Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Sản vật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bưởi Da xanh Lục Ngạn tiêu thụ thuận lợi

Cập nhật: 14:38 ngày 15/11/2017
(BGĐT) - Với ưu điểm chất lượng quả thơm ngon, mẫu mã đẹp, giá cạnh tranh nên năm nay, quả bưởi Da xanh của các nhà vườn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang được tiêu thụ thuận lợi trong hệ thống siêu thị ở Hà Nội, đồng thời xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

{keywords}
Cán bộ Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Hùng Thảo kiểm tra mẫu mã bưởi Da xanh trước khi sơ chế, đóng gói.

Gần 1 tháng qua, tại trụ sở Công ty TNHH Thương mại & Xuất nhập khẩu Hùng Thảo ở thôn Hạ Long, xã Giáp Sơn luôn tấp nập cảnh thu mua và sơ chế bưởi. Loại bưởi được Công ty thu mua là bưởi Da xanh có mẫu mã đẹp, quả tròn đều, loại từ 1,3 kg trở lên với giá 35 nghìn đồng/kg. Chị Nguyễn Thị Hạt ở thôn Hạ Long có 40 cây bưởi Da xanh đang được thu hoạch cho biết: “Cả tuần nay gia đình tôi bước vào thu hoạch bưởi. Quả nào đạt tiêu chuẩn, yêu cầu, tôi mang đến bán cho Công ty Hùng Thảo còn những quả nhỏ, mẫu mã kém hơn thì bán cho các tiểu thương. Năm nay, tiêu thụ bưởi thuận lợi hơn, chín bao nhiêu bán hết bấy nhiêu”. Còn với anh Giáp Văn Thiều ở thôn Kép I, xã Hồng Giang thì hơn 200 cây bưởi Da xanh với khoảng 2 tấn quả của gia đình coi như đã có nơi tiêu thụ. Bởi do chăm sóc tốt nên quả bưởi của gia đình anh đều đạt tiêu chuẩn thu mua của Công ty Hùng Thảo. Vừa trò chuyện với chúng tôi anh vừa nhanh tay đếm lại 2,7 triệu đồng tiền bán sọt bưởi gần 80 kg của gia đình. 

Trao đổi với ông Đinh Văn Hưng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thương mại & Xuất nhập khẩu Hùng Thảo được biết, trung bình mỗi ngày, Công ty thu mua từ 6 đến 7 tấn bưởi Da xanh đạt chất lượng của địa phương, sau đó sơ chế bằng các biện pháp như: Rửa qua cồn nhẹ, dán tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa, bọc ni lông, cho vào túi lưới và đóng thùng để vận chuyển đi cung ứng cho đơn hàng tại các siêu thị lớn cùng khoảng 100 cửa hàng bán nông sản sạch của Hà Nội, đồng thời xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đây là năm đầu tiên đặc sản bưởi Lục Ngạn được bầy bán rộng rãi tại hầu hết các siêu thị tại thành phố Hà Nội như: Big C, Co.opmart, Hapro, Fivimart, Minimart, Minmart… Qua đó, quảng bá thương hiệu bưởi Da xanh Lục Ngạn đến khách hàng ở Thủ đô, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ sang nước bạn Trung Quốc, góp phần nâng cao giá trị nông sản.

Đức Thọ - Nguyễn Đoàn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...