Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tôn vinh 100 công nhân lao động tiêu biểu năm 2017

Cập nhật: 11:15 ngày 29/05/2017
(BGĐT) - Ngày 27-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Ngạn tổ chức Lễ tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu lần thứ 1 năm 2017. Dự buổi lễ có các đồng chí:  Nghiêm Xuân Hưởng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Thân Văn Khánh, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn.
{keywords}
Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn Thân Văn Khánh tặng Giấy khen cho công nhân tiêu biểu.

Mặc dù là huyện miền núi, số lượng doanh nghiệp (DN) hoạt động không nhiều nhưng trong những năm qua, phong trào thi đua trong công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn huyện Lục Ngạn không ngừng được đẩy mạnh. Hiện toàn huyện có hơn 7.900 công nhân viên chức lao động, trong đó có hơn 1.700 CNLĐ đang làm việc tại 10 DN có tổ chức Công đoàn. Nhiều phong trào thi đua được phát động như: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Xanh-sạch-đẹp”, “Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…đã thu hút đông đảo CNLĐ tham gia. 

Thông qua các phong trào thi đua, nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của CNLĐ đã được áp dụng trong thực tế, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho người lao động. Điển hình, năm 2016 toàn huyện có 17 tập thể đạt lao động xuất sắc, 29 tập thể đạt danh hiệu tập thể tiên tiến, 106 công đoàn cơ sở đạt vững mạnh, 196 tập thể và hơn 300 cá nhân được các cấp khen thưởng.   

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thân Văn Khánh, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của đội ngũ CNLĐ trên địa bàn. Đồng thời quan tâm nhiều hơn đến quyền và lợi ích của CNLĐ như: Khuyến khích, kêu gọi đầu tư, đẩy mạnh quy hoạch các cụm công nghiệp, chuyển những DN nhỏ và vừa về khu vực nông thôn, gắn công nghiệp với phát triển nông nghiệp bền vững. 

Ngoài ra thường xuyên nắm bắt kịp thời nhu cầu và nguyện vọng của CNLĐ để có biện pháp hỗ trợ và khắc phục khó khăn, vướng mắc kịp thời. Đồng chí mong muốn, đội ngũ CNLĐ của huyện phát huy những kết quả đã đạt được, tích cực thi đua lao động giỏi, sáng tạo, đẩy mạnh phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nhằm tăng năng suất lao động, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. Qua đó vừa mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho DN, vừa tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống cho bản thân và gia đình.

Nhân dịp này, 100 CNLĐ tiêu biểu đại diện cho hơn 1.700 CNLĐ trong toàn huyện được LĐLĐ huyện Lục Ngạn khen thưởng.

Hải Yến

 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...