Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HĐND huyện Lục Nam tổ chức 37 cuộc giám sát chuyên đề bảo đảm hiệu quả

Cập nhật: 18:00 ngày 14/04/2021
(BGĐT)- Ngày 14/4, Thường trực HĐND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức kỳ họp thứ 17, tổng kết hoạt động của HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự kỳ họp có đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
{keywords}

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghiêm Xuân Hưởng phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND huyện Lục Nam khóa XIX đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Nhiều nội dung chất vấn đã được các cơ quan chức năng trả lời tại kỳ họp và được đôn đốc giải quyết có kết quả tốt.

Nhiệm kỳ qua, HĐND huyện đã ban hành 151 Nghị quyết theo thẩm quyền, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật. Thường trực HĐND và các Ban của HĐND huyện tổ chức 37 cuộc giám sát chuyên đề theo kế hoạch và nhiều cuộc giám sát, khảo sát đột xuất phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; khảo sát trước và sau kỳ họp, khảo sát việc giải quyết đối với các việc nổi cộm mà cử tri quan tâm. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được quan tâm.

Tổ chức bộ máy của HĐND được củng cố, kiện toàn từng bước ổn định, cơ bản đáp ứng yêu cầu của hoạt động thực tiễn. Những kết quả đó góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết về việc quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021- 2030.

{keywords}

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Kim Dung trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, các đồng chí: Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Dung, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HĐND huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục. 

Các đồng chí đề nghị thời gian tới, HĐND huyện tiếp tục phát huy sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng đối với hoạt động của HĐND, kịp thời thể chế hóa các chủ trương của Đảng vào Nghị quyết của HĐND, tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của HĐND trong việc thực hiện chức năng quyết định và giám sát của HĐND. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND; xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa thường trực HĐND với UBND, MTTQ và các cơ quan hữu quan. Quan tâm đổi mới nội dung và hình thức tiếp xúc cử tri; tiếp tục tập trung chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Nhân dịp này, 11 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng.

Nguyễn Hào
Lục Nam giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo: Quy rõ trách nhiệm người đứng đầu
(BGĐT) - Mấy năm gần đây, huyện Lục Nam (Bắc Giang) phát sinh nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC).  Trong khi đó, trình độ, trách nhiệm của một số cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư KNTC còn hạn chế. Nhằm khắc phục tình trạng trên, Huyện ủy, UBND huyện Lục Nam đã và đang tập trung triển khai  nhiều giải pháp, bước đầu có chuyển biến tích cực.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái: Lục Nam cần thể hiện rõ khát vọng vươn lên, phát huy lợi thế của địa phương
(BGĐT) - Ngày 12/3, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Lục Nam nắm bắt tình hình, kết quả quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; phương hướng thời gian tới; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp, cơ chế, chính sách tháo gỡ.
Lục Nam: Giao nhà đoàn kết toàn dân cho bà Lê Thị Hớn
(BGĐT)- Ngày 1/2, Huyện ủy- HĐND-UBND- UBMTTQ huyện Lục Nam (Bắc Giang) phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền xã Tiên Nha và cấp ủy, BQL thôn Cẩm Nang tổ chức khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Lê Thị Hớn (SN 1947). Về dự và trực tiếp trao nhà có đồng chí Lương Thế Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...