Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chàng trai trẻ với những chuyến xe miễn phí giúp bệnh nhân nghèo

Cập nhật: 15:33 ngày 06/09/2020
(BGĐT) - Gần một năm qua, anh Nguyễn Tiến Vịnh (SN 1992) ở thôn An Nguyễn, xã Cương Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã thực hiện cả chục chuyến xe miễn phí đưa các bệnh nhân nghèo đi khám, chữa bệnh tại Hà Nội.

Tìm hiểu được biết, Nguyễn Tiến Vịnh sinh ra trong gia đình thuần nông. Dù cuộc sống khó khăn song bố mẹ Vịnh vẫn quyết tâm lo cho hai con trai được ăn học đầy đủ. Không phụ lòng bố mẹ, Vịnh cùng em trai là Nguyễn Việt Văn luôn chăm ngoan, học giỏi và đều tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia.

{keywords}

Anh Nguyễn Tiến Vịnh bên chiếc xe của mình.

Chia sẻ với chúng tôi về lý do thực hiện những chuyến xe từ thiện, Vịnh cho hay: “Năm 2010, khi tôi biết tin đỗ đại học cũng là lúc gia đình phát hiện em Văn bị bệnh tim phải mổ gấp, tiền chạy chữa tốn kém, nhà lại khó khăn nên tôi không dám xin tiền gia đình mà tự đi làm thêm để lo việc ăn học. 

Ít lâu sau, mẹ tôi lại bị bệnh khớp phải nằm liệt giường nhiều tháng, bố bị thủng dạ dày sức khỏe giảm sút, không làm được việc nặng. Trong suốt thời gian này tôi vừa học vừa kiếm tiền phụ giúp gia đình, nhiều lúc tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của người thân, gia đình, bạn bè, các nhà hảo tâm nên mọi khó khăn rồi cũng qua.

Cuối năm 2019, anh em tôi dành dụm được khoảng 100 triệu đồng và quyết định mua một chiếc xe ô tô cũ để đi lại. Nhớ những ngày bố mẹ, em bị ốm, gia đình được hội chữ thập đỏ, hội khuyến học, các đoàn thể và nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ nên tôi quyết định sử dụng chiếc xe này giúp đỡ bệnh nhân nghèo đi lại. Làm việc tại Trung tâm tin học ngoại ngữ Allianz ở Hà Nội nhưng tôi chủ động thu xếp công việc để đưa, đón bệnh nhân”. Gần một năm qua, Vịnh đã thực hiện cả chục chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân nghèo ở huyện Lục Nam ra Hà Nội và từ Hà Nội về.

Bà Nguyễn Thị Nhị ở thôn Phượng Hoàng, xã Nghĩa Phương (Lục Nam), người từng đi chuyến xe “0 đồng” của Vịnh tâm sự: “Bệnh nặng phải chạy chữa thuốc thang nhiều lần khiến kinh tế gia đình tôi khó khăn. Vì ốm yếu nên việc đi lại cũng bất tiện, thật may gia đình tôi được cháu Vịnh giúp đỡ. Cháu nhiệt tình lắm, đi từ Hà Nội về tận xã Nghĩa Phương chở tôi ra bệnh viện ở Hà Nội”.

Không chỉ thực hiện những chuyến xe miễn phí, khi dịch Covid-19 bùng phát, Vịnh còn dành hơn 3 triệu đồng mua nhu yếu phẩm tặng cho bệnh nhân trong “xóm chạy thận” ở đường Lê Thanh Nghị (TP Hà Nội). Anh Nguyễn Tiến Vịnh cho biết thêm: “Tôi không giàu có gì, nhưng thấy những người còn nghèo khổ hơn mình nên muốn giúp đỡ. Mong sao có thêm nhiều người cùng chung tay để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những bệnh nhân nghèo”.

Tài xế Nguyễn Mạnh Hùng và chuyến xe “0 đồng” giúp bệnh nhân nghèo ở Bắc Giang
(BGĐT) - Hơn chục ngày qua, biết được trường hợp nào mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn, anh Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986) ở thôn Quất Du 2, xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) lại lên đường thực hiện những chuyến xe “0 đồng”.
Giúp phụ nữ nghèo tiếp cận dịch vụ y tế
(BGĐT) - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp tỉnh Bắc Giang phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, các chị em ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế, kịp thời phát hiện bệnh và điều trị, giảm gánh nặng về kinh tế.
Hiệp Hòa: Vận động được hơn 2 tỷ đồng giúp 2 gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
(BGĐT) - Từ tháng 6 đến nay, UBND huyện Hiệp Hòa, Hội Chữ thập đỏ, Câu lạc bộ Chung một tấm lòng huyện đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan truyền thông kêu gọi nguồn lực giúp đỡ hai gia đình đặc biệt khó khăn là bà Hà Thị Hảo, ở thôn Chúng (xã Đông Lỗ) và chị Nguyễn Thị Nhung, thôn Sơn Giao (xã Ngọc Sơn).
Hai bé song sinh tội nghiệp cần sự giúp đỡ
(BGĐT)- Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của hai chị em song sinh là Hà Thị Anh Thư, Hà Thị Anh Như ở thôn Sơn Giao, xã Ngọc Sơn (Hiệp Hòa), nhiều người không khỏi xót xa.
Lạng Giang: Nhiều việc làm giúp phụ nữ, trẻ em nghèo
(BGĐT) - Những tháng đầu năm 2020, các cấp hội phụ nữ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ đột xuất, hỗ trợ thường xuyên giúp hội viên thoát nghèo bền vững.
Nguyễn Thu Trang: Hạnh phúc khi được giúp đỡ người bệnh
(BGĐT) - Qua giới thiệu của anh Trần Đình Hiếu, Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe - Hiến máu tình nguyện (HMTN)- Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tôi gặp Nguyễn Thu Trang (SN 2000), sinh viên năm thứ hai, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang tại lễ phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2020.

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...