Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khen thưởng 11 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý, bảo vệ rừng

Cập nhật: 18:06 ngày 07/11/2019
(BGĐT) - Ngày 7-11, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) mùa khô 2018- 2019, triển khai nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR mùa khô hanh 2019-2020.

Thời gian qua, UBND huyện đã ban hành kế hoạch công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR. Đồng thời chỉ đạo các xã có rừng và chủ rừng xây dựng phương án PCCCR phù hợp, sát với tình hình và khả năng của địa phương.

{keywords}

Lãnh đạo UBND huyện khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cụ thể, toàn huyện xây dựng 21 phương án PCCCR, xác định 14 xã trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao và 8 xã dễ xảy ra phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật.

UBND huyện cũng chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR để nâng cao nhận thức, ý thức cho nhân dân. Chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện và các xã có rừng quan tâm đầu tư trang thiết bị, dụng cụ PCCCR…

Từ những biện pháp trên, công tác bảo vệ và PCCCR mùa khô hanh 2018- 2019 từng bước được kiểm soát, các vụ vi phạm lâm luật được phát hiện, ngăn chặn và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, tình trạng người dân phát, phá rừng do Công ty TNHH lâm nghiệp Mai Sơn quản lý còn diễn biến phức tạp, cháy rừng còn xảy ra. Nguồn kinh phí đầu tư cho công tác bảo vệ và PCCCR còn hạn chế…

Từ kết quả đạt được cũng như hạn chế tồn tại, các đại biểu tập trung thảo luận, đề ra giải pháp khắc phục và thống nhất chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR mùa khô hanh năm 2019- 2020. Trong đó tập trung quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR.

Nhân dịp này, UBND huyện khen thưởng 6 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR mùa khô hanh vừa qua. Đồng thời tổ chức ký kết với các địa phương và chủ rừng lớn trên địa bàn về thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô hanh 2019-2020.

Ký kết quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ rừng giáp ranh
(BGĐT) - UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) vừa tổ chức ký quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng khu vực giáp ranh giữa các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam. 
Lục Nam phối hợp bảo vệ rừng giáp ranh
(BGĐT) - Công tác quản lý, bảo vệ rừng (BVR) giáp ranh thường gặp rất nhiều khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã phối hợp với huyện Lục Ngạn và Hữu Lũng (Lạng Sơn) xây dựng, thực hiện quy chế quản lý, BVR mang lại hiệu quả rõ nét. 
"Bảo vệ rừng là bảo vệ quê hương"
(BGĐT)- Đó là chia sẻ mộc mạc của cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Tường, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ bảo vệ rừng (BVR) thôn Láng, xã Thanh Luận, huyện Sơn Động (Bắc Giang) khiến người nghe thật cảm động. Chứng kiến những cánh rừng Tây Yên Tử hồi sinh mới thấy được tâm huyết của ông và các thành viên trong tổ.  
Lục Ngạn: Chi trả gần 1 tỷ đồng khoán bảo vệ rừng
(BGĐT) - Theo UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), từ đầu năm đến nay, đơn vị đã nghiệm thu, chi trả gần 1 tỷ đồng từ ngân sách huyện hỗ trợ khoán bảo vệ rừng tự nhiên và rừng sản xuất trên địa bàn. 
Ứng dụng công nghệ cao vào quản lý, bảo vệ rừng
(BGĐT) - Nhờ ứng dụng công nghệ cao (CNC) vào quản lý, bảo vệ và thâm canh rừng trồng nên nhiều năm qua, đất rừng do Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Yên Thế (Công ty Lâm nghiệp Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) quản lý luôn được khai thác tốt và phát huy giá trị. Đây là cách làm cần được nhân rộng.

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...