Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát động chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh

Cập nhật: 15:38 ngày 11/10/2019
(BGĐT) - UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa phối hợp cùng Sở Y tế Bắc Giang tổ chức phát động Chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh và hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11-10.

Chiến dịch nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về chủ đề và thông điệp về tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại Việt Nam nói chung, tại huyện Lục Nam nói riêng và những hệ lụy đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

Tại lễ phát động, bà Lê Tố Quyên, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh nhấn mạnh: Mất cân bằng giới tính khi sinh là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng dư thừa nam giới so với nữ giới trong cùng một thế hệ, gây ra những khó khăn, bất cập trong vấn đề hôn nhân và gia đình.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Việc thiếu hụt phụ nữ sẽ làm gia tăng vấn nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em gái, nguy cơ gia tăng các hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái...

Cũng tại lễ phát động, ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ huyện kêu gọi sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, các ngành trong huyện tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các hoạt động.

Đổi mới công tác tuyên truyền và vận động người dân trong độ tuổi sinh đẻ, sinh 2 con, kiên quyết không lựa chọn giới tính khi sinh. 

Nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, thay đổi nhận thức của mỗi người dân, quan tâm hơn nữa đến công tác bình đẳng giới…

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng tham gia tuyên truyền trên một số tuyến đường chính thuộc địa bàn, nhằm huy động sự vào cuộc tích cực của mọi tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các mục tiêu về công tác dân số trong tình hình mới.

Truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính
(BGĐT) - Ngày 8-10, Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo công tác DS- KHHGĐ huyện Lục Nam, Lục Ngạn tổ chức chiến dịch truyền thông hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái (11-10). 
Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh có xu hướng gia tăng
Hiện nay, tỷ số giới tính khi sinh vẫn nằm ở ngưỡng 114,8 bé trai/bé gái. Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh có xu hướng tiếp tục tăng và lan rộng, cả nông thôn, thành thị và tại tất cả các vùng miền.
Tổ chức chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh
(BGĐT) - Từ ngày 25-9 đến 2-10, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh và hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái (11-10) tại huyện Hiệp Hòa, Tân Yên, Yên Thế.
Kéo giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh
(BGĐT) - Năm 2011, Bắc Giang có tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh rất cao (119,7 bé trai/100 bé gái), đứng thứ 4 trong nhóm các tỉnh cao toàn quốc. Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng, khoảng cách chênh lệch giới tính giảm dần mỗi năm. Năm 2018, tỷ lệ giới tính khi sinh của tỉnh là 111 bé trai/100 bé gái, đứng trong tốp các tỉnh trung bình toàn quốc.
Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh
(BGĐT)-Trung tâm Dân số Kế hoạch hóa Gia đình (DSKHHGĐ) huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội nghị truyền thông giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh và sơ sinh. 

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...