Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam chuyển ngân sách hơn 1,5 tỷ đồng ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội

Cập nhật: 21:01 ngày 08/08/2019
(BGĐT) - Từ nguồn ngân sách của huyện và vốn của Ngân hàng CSXH Trung ương và tỉnh, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã có hơn 15.400 hộ vượt qua ngưỡng nghèo, gần 3.000 hộ khó khăn được vay vốn đầu tư cho con em đi học; toàn huyện xây dựng 12.770 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường.

Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH.

Trong giai đoạn từ 2014 đến nay, UBND huyện Lục Nam đã chỉ đạo Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện, phối hợp với các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với công tác tín dụng CSXH.

{keywords}

Một phiên giao dịch tại Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện.

Kết quả sau 5 năm, UBND huyện Lục Nam đã chuyển nguồn vốn ngân sách địa phương là 1 tỷ 508 triệu đồng, ủy thác sang Ngân hàng CSXH huyện; nâng tổng nguồn vốn được chuyển từ ngân sách huyện ủy thác sang NHCSXH đến ngày 08/8/2019 là 3 tỷ 438 triệu đồng.

Cùng với nguồn vốn của Ngân hàng CSXH Trung ương và tỉnh, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã cho hơn 23.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách vay đầu tư phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo; đầu tư cho con em học tập; giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động nước ngoài và đầu tư xây dựng công trình nước sạch, nhà ở.

Nguồn vốn của Ngân hàng CSXH huyện đã góp phần quan trọng trong công cuộc xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy KT-XH của huyện Lục Nam phát triển.

Tập trung các giải pháp để hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2019
(BGĐT) - Ngày 12-7, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, TP để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách nhà nước (NSNN) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

Thủ tướng chỉ thị xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2020
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ra Chỉ thị 16/CT-TTg về xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2020.
Huyện Lục Nam kiểm điểm tiến độ thực hiện dự toán thu ngân sách, đầu tư công
(BGĐT) - UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ thực hiện dự toán thu ngân sách, thực hiện kế hoạch đầu tư công, làm đường giao thông nông thôn (GTNT) và xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2019.
Thi hành án đối với các khoản thu ngân sách Nhà nước: Kịp thời rà soát, phân loại án
(BGĐT)- Hiện nay, việc thi hành án đối với các khoản thu ngân sách nhà nước gặp một số khó khăn do đương sự không đủ điều kiện nộp án phí cũng như vướng mắc giữa các quy định của pháp luật. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến án tồn đọng, kéo dài.
Thiếu tá công an tẩy xóa tài liệu kế toán, rút trái phép ngân sách gần 1 tỷ đồng
Thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết Mai (nguyên Đội trưởng Đội vật tư kỹ thuật, Phòng Hậu cần, Công an tỉnh Quảng Trị) có dấu hiệu tham nhũng gần 1 tỷ đồng với hành vi tẩy xóa tài liệu kế toán để rút trái phép ngân sách Nhà nước. Bị phát hiện, vị cán bộ này vẫn không chịu nộp số tiền sai phạm.

Tống Thắng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...