Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng và trước hạn cho công dân đạt hơn 96%

Cập nhật: 16:44 ngày 16/07/2019
(BGĐT) - Ngày 15-7, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức đánh giá nhiệm vụ trọng tâm của người đứng đầu và công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2019, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

6 tháng qua, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đăng ký và nhiệm vụ UBND huyện giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế của huyện.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Đối với 5 nhiệm vụ chung được các cơ quan, đơn vị, địa phương cụ thể hóa thành 19 chỉ tiêu thực hiện xuyên suốt trong năm. Nhiệm vụ tự chọn có tổng số chỉ tiêu nhiệm vụ đăng ký thực hiện là 813 chỉ tiêu.

Trong đó, 94 chỉ tiêu đăng ký hoàn thành trong 6 tháng đầu năm. Kết quả, đã thực hiện được 67 chỉ tiêu, chiếm 71,3%. Một số địa phương có số chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch, gồm: Cẩm Lý, Bình Sơn, Trường Sơn.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm theo Quyết định số 468 của Chủ tịch UBND huyện, năm 2019 Chủ tịch UBND huyện đã giao người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương gồm 74 nhiệm vụ với 118 chỉ tiêu và đều đăng ký hoàn thành trong 6 tháng cuối năm.

Hoạt động của bộ phận một cửa đã duy trì chế độ trực nghiêm túc và niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân đến liên hệ công việc. Bởi vậy, tỷ lệ giải quyết hồ sơ sớm và đúng hạn tại bộ phận một cửa của huyện đạt 95,38% và tại bộ phận một cửa của xã đạt 96,8%.

Trên cơ sở đó, hội nghị thảo luận, đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục, góp phần thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2019.

Bắc Giang mẫu hóa thủ tục hành chính: Rút ngắn thời gian thực hiện
(BGĐT) - Sau hai năm triển khai mẫu hóa thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, việc hoàn thiện hồ sơ của tổ chức, công dân thuận lợi hơn đáng kể, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí; nâng cao tỷ lệ giải quyết trước và đúng hạn trên toàn tỉnh.
Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực y tế
(BGĐT) - Ngày 27-6, Sở Y tế tổ chức bồi dưỡng kỹ năng thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. 

Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp
Sáng 15-5, tại trụ sở Chính phủ, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng đồng chủ trì hội nghị.
Biên dịch thủ tục hành chính sang tiếng nước ngoài: Tạo thuận lợi cho nhà đầu tư
(BGĐT) - Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư, tỉnh Bắc Giang đã triển khai biên dịch một số thủ tục hành chính (TTHC) sang tiếng nước ngoài. Cách làm này tạo thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc  tra cứu, nắm bắt và thực hiện các quy định của pháp luật có liên quan. 
Call Center hỗ trợ tra cứu thủ tục hành chính công
(BGĐT)-Sau một thời gian dày công nghiên cứu, nhóm kỹ sư thuộc Trung tâm Công nghệ Thông tin Viễn thông (CNTTVT) Bắc Giang đã xây dựng thành công hệ thống Call Center hỗ trợ tra cứu kết quả thủ tục hành chính công với nhiều tiện ích.  

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...