Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện ủy Lục Nam đối thoại với trưởng thôn, bản, tổ dân phố và nhân dân

Cập nhật: 19:02 ngày 21/06/2019
(BGĐT) - Ngày 20 - 6, Huyện ủy Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với trưởng thôn, bản, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn.

Các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác tiếp dân - giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác phòng chống tham nhũng, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trong 6 tháng qua. 

Tiếp đó, hội nghị dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận và giải đáp những thắc mắc của đại biểu trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở cũng như vấn đề đang được nhân dân quan tâm. 

Trên tinh thần tập trung dân chủ, đã có 22 ý kiến của đại biểu về 55 vấn đề đã và đang còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc và được nhân dân quan tâm thuộc các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; xây dựng cơ sở hạ tầng; tài nguyên - môi trường; chế độ BHXH cho cán bộ thôn, bản; việc tinh gọn bộ máy quản lý cơ sở… còn nhiều bất cập.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Sau khi đại biểu phát biểu ý kiến, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy cũng như các cơ quan chức năng của huyện đã trực tiếp trả lời và giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền. 

Những ý kiến còn lại được các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện tiếp thu và hứa chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Qua hội nghị để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến, kiến nghị từ cơ sở. Từ đó kịp thời phát hiện những vướng mắc phát sinh, tồn tại để kịp thời chỉ đạo giải quyết. 

Đồng thời đây cũng là hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương tới nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong tư tưởng, hành động nhằm tạo sự đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền với nhân dân.

Phát huy vai trò giám sát đối với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ người đứng đầu
(BGĐT)- Chiều 14-6, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Yên Thế để nghe báo cáo kết quả thực hiện thí điểm chủ trương bố trí Bí thư Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch UBND huyện. 
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
(BGĐT) - Ngày 23-5, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội nghị giao ban với thủ trưởng các cơ quan chuyên môn và chủ tịch UBND 27 xã, thị trấn.
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
(BGĐT) - Thực hiện đợt cao điểm về giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh Bắc Giang đang tích cực triển khai, phấn đấu giải quyết cơ bản các vụ việc còn tồn đọng, kéo dài. 
Đánh giá thực hiện nhiệm vụ người đứng đầu
(BGĐT) - Ngày 24-1, UBND huyện Lục Nam tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ trọng tâm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND xã, thị trấn; tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với nhân dân: Xử lý kịp thời vấn đề cấp thiết
(BGĐT) - Trên cơ sở đối thoại, những vấn đề mà người dân trong huyện quan tâm đã được giải quyết kịp thời. Qua đó giúp ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương, tạo điều  kiện để nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất.

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...