Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 15:35 ngày 24/05/2019
(BGĐT) - Ngày 23-5, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội nghị giao ban với thủ trưởng các cơ quan chuyên môn và chủ tịch UBND 27 xã, thị trấn.

Trong tháng 5, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện, các cấp, ngành trong huyện đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi được được tăng cường. 

Công tác bảo vệ và phát triển rừng được quan tâm chỉ đạo, trên địa bàn huyện không phát sinh vụ việc vi phạm lâm luật nào. 

Giá trị sản xuất công nghiệp - TTCN ước đạt 11,77 tỷ đồng, tăng 4,71% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện ước đạt hơn 14,1 tỷ đồng, lũy kế 5 tháng đạt hơn 64,5 tỷ đồng, đạt 25% so với dự toán giao, bằng 26% so với cùng kỳ năm 2018.

Công tác cải cách hành chính, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại được tập trung chỉ đạo thực hiện và giải quyết kịp thời; công tác văn hóa, y tế, giáo dục cũng được quan tâm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Các đại biểu nhất trí cao đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đồng thời kiến nghị một số nội dung như: Hỗ trợ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ bản, làm đường giao thông và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân.

Có cơ chế hỗ trợ kinh phí cho các địa phương xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ bản và làm đường giao thông; một số địa phương đề nghị huyện chỉ đạo, hướng dẫn bầu lãnh đạo thôn trong việc sát nhập thôn xóm…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đặng Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tiếp thu và chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan giải quyết tốt những vấn đề tồn đọng. 

Trong thời gian tới, các đơn vị, địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện để các dự án được triển khai thực hiện.

Tiếp tục làm tốt công tác quản lý đất đai và môi trường; các xã đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo lộ trình; nâng cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Hồng Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...