Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Lâm nghiệp

Cập nhật: 09:25 ngày 17/05/2019
(BGĐT) - Hạt Kiểm lâm huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa phối hợp với UBND xã Lục Sơn, trường THCS Lục Sơn tổ chức vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu Luật Lâm nghiệp và các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2019.
{keywords}

Ban Tổ chức trao giải cho các đội xuất sắc. 

Tham dự hội thi có 4 đội, gồm 20 thí sinh đến từ 4 khối lớp 6, 7, 8 và 9 của Trường THCS Lục Sơn. Đây là những đội đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo. Mỗi đội phải trải qua 3 phần thi bắt buộc: Giới thiệu về đội, thi kiến thức và phần thi tài năng. 

Trong phần thi giới thiệu về đội, trong thời gian 5 phút, các đội tự giới thiệu về các thành viên trong đội và mục đích đến với hội thi. Ở phần thi kiến thức, bằng hình thức trắc nghiệm, các đội lần lượt trả lời 20 câu hỏi tình huống do ban tổ chức đưa ra xoay quanh nội dung Luật Lâm nghiệp năm 2017 và Nghị định số 156, ngày 10/11/2018 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật lâm nghiệp; ngày thành lập Hạt kiểm lâm, vai trò của ngành đối với công tác bảo vệ rừng….

Sôi nổi, hấp dẫn nhất đó là phần thi tài năng: bằng hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm nói về vai trò của rừng đối với cuộc sống của con người và môi trường, những tác động tiêu cực của việc chặt phá rừng, các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô hanh. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các đội tham gia.

Hội thi, nhằm phổ biến sâu rộng nội dung các văn bản quy phạm của Nhà nước về lâm nghiệp; nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng pháp luật cho các em học sinh. Từ đó, các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng tích cực tham gia quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng.

Nguyễn Hào

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...