Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam kiểm điểm kết quả thực hiện công tác ATGT; phòng, chống dịch động vật

Cập nhật: 16:35 ngày 03/04/2019
(BGĐT) - Ngày 3-4, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội nghị kiểm điểm đánh giá kết quả thực hiện công tác an toàn giao thông (ATGT); phòng, chống dịch bệnh động vật quý 1, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý 2.

Bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, trong quý 1, các phòng ban, ngành, đoàn thể là thành viên của Ban ATGT huyện đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các địa phương triển khai kế hoạch năm an toàn giao thông 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT được đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Bên cạnh đó, UBND huyện còn chỉ đạo Công an huyện thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Tuy nhiên do nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế, hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn chưa đồng bộ nên trên địa bàn huyện vẫn còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Về công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND các xã, thị trấn thực hiện nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn xâm nhiễm bệnh vào địa bàn huyện. Huyện đã thành lập BCĐ, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, thành lập 3 tổ kiểm tra liên ngành cơ động, kiểm tra công tác này tại các điểm buôn bán, giết mổ và vận chuyển lợn. Bố trí 3 chốt kiểm tra, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật tại xã Đan Hội, Bảo Sơn và Trường Sơn; giao cho cơ quan chuyên môn trích ngân sách huyện mua 2.000 lít hóa chất tiêu độc khử trùng cấp cho các xã, thị trấn; chỉ đạo cơ quan chuyên môn của huyện, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về dịch tả lợn châu Phi để có biện pháp phòng, chống. Ngoài ra, UBND các xã, thị trấn còn chủ động mua 108 tấn vôi, 272 lít hóa chất thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi, khu vực công cộng, lối ra vào đường liên thôn, liên xã...

Kết luận tại buổi làm việc, ông Đặng Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành là thành viên Ban ATGT huyện; Ban ATGT các xã, thị trấn, các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, ATGT, nhất là các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT; bảo đảm kết cấu hạ tầng giao thông. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT trên địa bàn huyện. Về công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các lực lượng chức năng trực 24/24h, bảo đảm tất cả các loại phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật lưu thông qua địa bàn đều phải được kiểm tra, kiểm soát và tiến hành các bước tiêu độc, khử trùng theo quy định. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, chủ động khai báo khi có lợn ốm, chết để kịp thời tiêu hủy, phòng ngừa dịch.

Hồng Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...