Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội thi sáng tạo làm đồ dùng dạy học trong giáo viên mầm non

Cập nhật: 08:44 ngày 29/12/2018
(BGĐT) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức hội thi “Sáng tạo trong làm đồ dùng dạy học” trong giáo viên bậc mầm non năm học 2018 - 2019.

Tham gia hội thi có 31 đội đại diện cho các trường mầm non trong huyện. Trong thời gian hai tiếng, đại diện của mỗi đội (có từ 3-5 thành viên) tham gia làm 1 bộ đồ dùng, đồ chơi đủ cho 1 hoạt động trong một môn học theo chủ đề được bắt thăm từ trước như: Giáo dục âm nhạc; làm quen với chữ cái; làm quen với văn học; khám phá khoa học; phát triển vận động; góc sáng tạo…. 

Các đội đều sử dụng nguyên liệu làm đồ dùng dạy học đều từ tự nhiên, sẵn có tại địa phương và gần gũi với trẻ, dễ kiếm, rẻ tiền (chủ yếu là phế liệu, những vật dụng dễ tìm kiếm như: Vỏ chai lọ, vỏ sò, ốc, hến, một số hạt và quả, que kem, bìa cát- tông…). Sau hai tiếng, các đội đã làm ra những bộ đồ dùng dạy học có giá trị, tính thẩm mỹ, tính giáo dục, sáng tạo cao, giá thành thấp và góp phần bảo vệ môi trường. 

Sau khi hoàn thành xong phần thi thực hành, các đội tham gia phần thi thuyết trình trong thời gian từ 5-7 phút, để làm rõ hơn ý nghĩa, tác dụng của từng đồ dùng, đồ chơi phục vụ việc giảng dạy của nhà trường.

{keywords}

Ban giám khảo chấm điểm đồ dùng dạy học của đơn vị tham gia hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 6 giải Nhất, 8 giải Nhì, 8 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các đội thi. 

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...