Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát động hưởng ứng Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật: 12:47 ngày 02/11/2018
(BGĐT) - Ngày 2-11, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2019.

Theo thống kê của BHXH huyện, tính đến ngày 31-10, trên địa bàn huyện có gần 210 nghìn người tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ gần 98,09% người dân tham gia, tăng hơn 21% so với năm 2016. Kết quả trên là do UBND huyện đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc tham gia BHYT.

{keywords}

Quang cảnh lễ phát động. 

Tháng cao điểm được UBND huyện triển khai từ ngày 1-11 đến ngày 30-11 với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế”.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo huyện nhấn mạnh, BHYT là chính sách mang tính ưu việt của Đảng và Nhà nước, thực tế cho thấy việc tham gia BHYT đã mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là những hộ có thu nhập thấp. Để tăng tỷ lệ người dân tham gia BHYT trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đức Toàn đề nghị, cơ quan BHYT huyện thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho các tổ chức, mạng lưới thu BHYT các xã, TT tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi người dân được tham gia và hưởng thụ các quyền lợi về BHYT theo hướng đơn giản hóa thủ tục, thuận tiện cho người dân; Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên phối hợp với BHXH, Đài Truyền thanh - Tuyền hình huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về quyền lợi, trách nhiệm, lợi ích thiết thực khi tham gia BHYT.

Nhân dịp này, Viettel Bắc Giang Chi nhánh Lục Nam trao tặng 20 thẻ BHYT cho người dân xã Phương Sơn.

Nguyễn Hào

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...