Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vẫn còn tình trạng rác ùn ứ trên kênh Yên Lại

Cập nhật: 15:51 ngày 16/08/2018
(BGĐT) - Kênh Yên Lại phục vụ nước tưới cho sản xuất nông nghiệp của nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Nam (Bắc Giang). Tuy nhiên, tại tuyến kênh này còn nhiều điểm rác tồn lưu.

Tuyến kênh Yên Lại chảy qua nhiều địa phương, trong đó có thị trấn Đồi Ngô và các xã: Tam Dị, Tiên Hưng, Khám Lạng. Nhiều đoạn, nhất là phía cuối kênh thuộc xã Tiên Hưng, Khám Lạng có tình trạng rác thải ùn ứ lâu ngày làm tắc dòng chảy, gây ô nhiễm môi trường.

{keywords}

Điểm tồn lưu rác trên kênh thuộc thôn Giếng. Ảnh chụp ngày 15-8.

Một số hộ dân ở thôn Giếng (Khám Lạng) cho rằng, rác do bà con ở phía thượng nguồn xả xuống, theo dòng nước dồn về địa phương vùng hạ lưu tạo thành những điểm tồn lưu trên kênh nhưng không được đơn vị quản lý là Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi Lục Nam xử lý kịp thời. Năm 2017, rác trên kênh được ra quân dọn sạch nhưng thời gian qua lại tái diễn. Không những ảnh hưởng tới dòng chảy, các điểm tồn lưu này còn gây ô nhiễm nước tưới, bốc mùi nồng nặc. 
{keywords}

Điểm tồn lưu rác ở lòng kênh, bờ kênh thuộc thôn Vàng. Ảnh chụp ngày 15-8.

Theo đại diện lãnh đạo xã Khám Lạng, nhiều người dân bức xúc kiến nghị, xã cũng quan tâm chỉ đạo vớt và xử lý nhưng không xuể. Có nơi rác được khơi vớt cho thông thoáng dòng chảy nhưng lại để đống trên bờ kênh tiếp tục gây ô nhiễm. Đề nghị UBND huyện, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi Lục Nam chỉ đạo, khắc phục tình trạng trên.

 Bảo Khánh
40 điểm tồn lưu rác thải được giải quyết dứt điểm
(BGĐT) - Theo UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang), thời gian qua, công tác vệ sinh môi trường luôn được các cấp, đơn vị trong huyện quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực. 
 
Rác thải sinh hoạt trên tỉnh lộ 293 đã được xử lý
(BGĐT)- Như báo Bắc Giang điện tử đã nêu, thời gian qua, hai bên tỉnh lộ 293 chạy qua một số xã  của huyện Lục Nam xuất hiện nhiều bãi rác thải sinh hoạt, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân chính, một phần do người dân chưa có ý thức đổ rác đúng nơi quy định; đồng thời một số người nơi khác đến đổ trộm và công nhân Samsung khi chờ xe bus đã tự ý xả thải rác ra môi trường xung quanh.
 
Chuyển biến lớn trong xử lý rác thải sinh hoạt
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Chiến dịch cao điểm 100 ngày vệ sinh môi trường đã được tổ chức trong toàn tỉnh, bước đầu giúp người dân hình thành ý thức, thói quen chung tay giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi.  
 
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...