Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát động phong trào “Lục Nam chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Cập nhật: 20:37 ngày 04/12/2017
(BGĐT)- UBND huyện Lục Nam vừa phát động phong trào thi đua “Lục Nam chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
{keywords}
Nhờ tích cực phát triển kinh tế vườn đồi nên nhiều hộ dân xã Huyền Sơn (Lục Nam) thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Ảnh: Công Doanh
Theo đó, huyện phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2020 xuống còn 4,3%. Thực hiện có hiệu quả cơ chế, chính sách giảm nghèo để cải thiện điều kiện đời sống và tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người nghèo. Tập trung đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ở xã nghèo, thôn, bản đặc biệt khó khăn theo tiêu chí nông thôn mới, trước hết là hạ tầng thiết yếu như giao thông, trường học, trạm y tế, thủy lợi, nước sinh hoạt, tạo điều kiện để người dân tham gia thực hiện các hoạt động của chương trình để tăng thu nhập.

Các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm và căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Lục Nam chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2017-2020; tổ chức triển khai các chính sách và giải pháp hỗ trợ giảm nghèo gắn với nhiệm vụ của ngành, địa phương nhằm tác động thiết thực, hiệu quả giúp hộ nghèo nâng thu nhập; đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác giảm nghèo tạo thành phong trào sâu rộng, thu hút và động viên sự tham gia của các tầng lớp dân cư trong việc thực hiện các chương trình giảm nghèo, việc hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo; huy động các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, các doanh nghiệp có những việc làm thiết thực tham gia đóng góp công sức trí tuệ, của cải vật chất hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình thoát nghèo. 

Các thôn, bản, tổ dân phố, cộng đồng dân cư và các hộ gia đình thi đua đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và từng bước làm giàu./.

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...