Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại xã Trường Sơn

Cập nhật: 20:55 ngày 14/11/2017
(BGĐT)- Nhằm chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành khi có cháy rừng xảy ra, ngày 14-11, Ban Chỉ đạo Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng huyện Lục Nam đã tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng cho xã Trường Sơn.
{keywords}
Khung cảnh buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại xã Trường Sơn (Lục Nam)
Cuộc diễn tập được triển khai làm 2 giai đoạn, phần cơ chế và phần thực binh. Phần cơ chế gồm 2 nội dung: Thông báo tình hình thời tiết khí hậu, chuyển cấp dự báo cháy rừng, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp, sẵn sàng đối phó với tình huống cháy rừng; giao nhiệm vụ cho các ban, ngành và các thôn, tổ chức hiệp đồng, cơ động lực lượng tham gia làm nhiệm vụ chữa cháy rừng trên địa bàn. 

Phần thực binh triển khai theo tình huống giả định: Tại bản Vua Bà nơi vùng sâu có diện tích phần lớn là đồi núi, nhân dân phát hiện đám cháy đã thông báo, báo động và huy động tổ bảo vệ rừng của bản tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do lượng thực bì nhiều, lửa cháy ngày một to, trưởng bản đã thông báo cho Chủ tịch UBND xã. Nhận được tin báo, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn ra lệnh cho lực lượng dân quân cơ động và lực lượng xung kích tham gia chữa cháy rừng, nên các đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt… 

Bên cạnh công tác chữa cháy rừng, công tác hậu cần phục vụ cho các lực lượng tham gia chữa cháy và công tác cứu hộ, cứu nạn, cũng được triển khai đồng bộ.

Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng xã Trường Sơn đã diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản. Các tình huống cháy rừng giả định trong diễn tập sát với thực tế của địa phương. Kết thúc diễn tập, UBND huyện Lục Nam đã trao tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác này./.

Đức Tuyển

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...