Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Ngày hội mỗi làng một sản phẩm diễn ra từ ngày 22 đến 24-9

Cập nhật: 17:23 ngày 18/09/2017
(BGĐT) - Sáng 18-9, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) họp báo về việc tổ chức “Ngày hội mỗi làng một sản phẩm huyện Lục Nam” lần thứ nhất, năm 2017. 

{keywords}

Ông Đặng Văn Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội chủ trì cuộc họp báo.

Theo đó, Ngày hội diễn ra trong 3 ngày, từ 22 đến 24-9-2017 tại Quảng trường 21/1, thị trấn Đồi Ngô với 40 gian hàng, gồm: 27 gian hàng của các xã, thị trấn; 5 gian hàng của Hội sinh vật cảnh, một số cơ sở kinh doanh, sản xuất giống cây trồng, vật nuôi; 3 gian hàng của Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ và một số cơ quan khác; 5 gian hàng của các cơ sở chế biến, sản xuất nông sản, thực phẩm.

Các mặt hàng được trưng bày, quảng bá gồm: Sản phẩm nông sản, lâm sản, thủy sản tiêu biểu của huyện như: Dứa, vải thiều, nhãn, na, hạt dẻ; khoai sọ, khoai lang và các loại rau, củ, quả sạch; cây dược liệu; trứng gà, mật ong; gà, lợn thương phẩm, vịt trời, chim bồ câu Pháp; gỗ rừng; các giống cây trồng, vật nuôi; sản phẩm của làng nghề truyền thống như: Dệt vải thổ cẩm, rượu… 

Các sản phẩm chế biến như: Bánh cuốn, giò chả, tương, cá kho, dầu lạc. Bên cạnh đó còn có nhiều sản phẩm du lịch như: Giới thiệu các tua, tuyến tham quan, du lịch trên địa bàn huyện; giới thiệu hình ảnh về hoạt động sản xuất, chế biến nông, lâm, thủy sản… Trong khuôn khổ Ngày hội còn diễn ra các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ và trao giải thưởng cho những gian hàng đẹp. 

Các sản phẩm trưng bày phải được đóng gói bảo quản trong các bao bì, chai, lọ, túi mẫu mã đẹp, bảo đảm vệ sinh và an toàn thực phẩm. Ông Đặng Văn Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam, chủ trì buổi họp báo cho biết: “Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện; là nơi tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân; giữ gìn và nâng cao chất lượng thương hiệu; hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên kết phát triển sản xuất kinh doanh, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm chủ lực theo hướng bền vững”.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...