Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Mới nhất
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kênh Yên Lại qua thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam) xuống cấp, ô nhiễm

Cập nhật: 15:33 ngày 11/10/2019
(BGĐT) - Kênh Yên Lại (Lục Nam) cung cấp nước tưới cho nhiều xã, thị trấn của huyện. Đoạn chảy qua địa bàn thôn Vân Động và Hai Mươi (thị trấn Đồi Ngô) đã xuống cấp gây nguy hiểm, thường xuyên ùn ứ rác thải ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân nơi đây.

Đoạn kênh này kéo dài từ Kho bạc Nhà nước (trung tâm huyện Lục Nam) tới ngã ba Chằm Cũ với chiều dài hơn 1 km, có 2 cầu qua kênh.

Trước đây, đoạn kênh nổi này được cứng hóa, tuy nhiên qua thời gian có tình trạng xung yếu, rò rỉ nước nguy cơ vỡ rất cao.

{keywords}

Cầu cũ được làm thấp khiến rác thải đọng lại. 

Ông Nguyễn Mạnh Đ, người dân thôn Hai Mươi lo ngại: “Gia đình tôi ở cạnh tuyến kênh nổi xuống cấp, bờ kênh yếu nên rất sợ bị vỡ, nguy hiểm tới tính mạng và tài sản. Không những nhà tôi mà hàng chục hộ dân sống bao đời ven đoạn kênh cũng nơm nớp lo”.
{keywords}

Rác thải thường xuyên ách tắc, ùn ứ kéo dài hàng chục mét.

Do các cầu qua kênh thấp, mặt đáy cầu thường xuyên tiếp giáp nước. Mỗi khi mưa to hoặc có nước lớn, rác thải phía đầu kênh dồn về gây ùn ứ dòng chảy, ách tắc ở khu vực cầu.

Nhiều lần rác thải tồn lưu kéo dài hàng chục mét trên kênh, bốc mùi nồng nặc ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Được biết, lãnh đạo và người dân ở đây đã nhiều lần làm đơn đề nghị Công ty Khai thác công trình thủy lợi Bắc Sông Thương, UBND huyện Lục Nam quan tâm giải quyết tình trạng trên nhưng vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ phía cơ quan chức năng.

Người dân mong ngóng đoạn kênh này sớm được nâng cấp hoặc trước mắt là cải tạo, nâng cao 2 chiếc cầu để giải quyết tình trạng ùn tắc dòng chảy, gây ô nhiễm môi trường.

TP Bắc Giang: Kênh mương ô nhiễm vì xác lợn
(BGĐT) - Gần đây, tại khu vực kênh thuộc hệ thống thủy lợi Cầu Sơn giáp ranh giữa phường Xương Giang (TP Bắc Giang) và xã Xuân Hương, Tân Dĩnh (Lạng Giang) thường xuyên có xác lợn thả trôi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Khắc phục ô nhiễm môi trường làng nghề
(BGĐT) - Nghề mộc, tái chế nhựa, gia công linh kiện bếp ga mang lại nguồn thu lớn cho nhiều hộ dân ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) nhưng kéo theo đó là gia tăng ô nhiễm môi trường. 
Tái diễn bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bắc Giang, các sở, ngành, đơn vị liên quan đã vào cuộc thu gom, xử lý rác thải. Tuy vậy, sau hơn một năm triển khai có hiệu quả, các bãi rác tự phát, gây ô nhiễm môi trường lại tái diễn.
Vẫn còn tình trạng rác ùn ứ trên kênh Yên Lại
(BGĐT) - Kênh Yên Lại phục vụ nước tưới cho sản xuất nông nghiệp của nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Nam (Bắc Giang). Tuy nhiên, tại tuyến kênh này còn nhiều điểm rác tồn lưu.
Tạm dừng cấp giấy phép xây dựng qua kênh Yên Lại
(BGĐT)- Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam Đặng Văn Nhàn tại buổi làm việc với một số ngành, đơn vị chức năng của huyện và xã, thị trấn về việc xem xét cấp giấy phép xây dựng cầu qua kênh Yên Lại của một số hộ dân trên địa bàn xã Tam Dị, thị trấn Đồi Ngô làm ảnh hưởng đến giao thông, môi trường. 
Bảo Khánh 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...