Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Nghị quyết với cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đã giải tỏa xong các bãi chứa cát, sỏi không nằm trong quy hoạch

Cập nhật: 15:41 ngày 09/03/2018
(BGĐT)- Thời gian qua, trên địa bàn huyện Lục Nam có 2 bãi chứa cát, sỏi không nằm trong quy hoạch. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện nên đến nay các bãi chứa cát, sỏi trên đã được xử lý, giải tỏa.
{keywords}

Bãi chứa cát, sỏi của hộ ông Nguyễn Đức Viện, thôn Dăm, xã Vũ Xá (Lục Nam) đã được giải tỏa phần diện tích ngoài quy hoạch.

Theo đó, bãi chứa cát, sỏi của hộ ông Nguyễn Đức Viện, thôn Dăm, xã Vũ Xá có tổng diện tích khoảng 4.000 m2, trong đó có diện tích 3.000 m2 không nằm trong quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt. Hiện nay, gia đình ông Viện đã tiến hành giải tỏa khối lượng cát, sỏi tập kết trong hành lang bảo vệ cầu đường và phần không nằm trong quy hoạch.

Đối với bãi chứa cát, sỏi của hộ ông Giáp Văn Hữu, thôn Trại Cầu, xã Yên Sơn, UBND huyện đã giao phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với phòng Nông nghiệp và PTNT, Hạt Quản lý đê điều Yên Dũng và UBND xã Yên Sơn tiến hành kiểm tra tại thực địa. Kết quả, bãi chứa cát, sỏi trên đã nằm đúng điểm quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt, điều chỉnh bổ sung.

Thời gian tới, UBND huyện Lục Nam tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động tập kết, kinh doanh cát, sỏi tại bến bãi ven sông; không để phát sinh bến, bãi chứa cát, sỏi mới mà không nằm trong quy hoạch./.

Nam Bình 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...