Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Đất và người Lục Nam
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Chi bộ thôn luôn đi đầu mọi phong trào

Cập nhật: 09:18 ngày 04/05/2018
(BGĐT)- Với vai trò là người đứng đầu, anh Phạm Văn Huân, Bí thư Chi bộ thôn Hạ, xã Khám Lạng (Lục Nam) luôn đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình và tích cực tuyên truyền, vận động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM).
{keywords}

Bí thư Chi bộ thôn Hạ, xã Khám Lạng Phạm Văn Huân cùng bà con triển khai công tác dồn điền, đổi thửa ở địa phương.

Sinh năm 1974, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Huân đành sớm gác bỏ việc đèn sách phụ giúp bố mẹ làm kinh tế. Năm 1996, anh xây dựng gia đình. Lúc này, gia cảnh không có gì ngoài mấy sào ruộng khoán, song do chịu thương, chịu khó, vợ chồng anh luân canh tăng vụ và nhận thêm 1 mẫu ruộng khoán của địa phương. Anh còn đầu tư chăn nuôi lợn, mua thêm máy cày phục vụ bà con nên dần dà gia đình anh đã vươn lên thành hộ khá, giàu. Đến nay, ngoài việc lo cho 2 con ăn học thành tài, căn nhà nhỏ cũng được thay thế bằng căn nhà khang trang to đẹp cùng nhiều tài sản giá trị. Ngoài ra, anh còn tiếp tục mua thêm ô tô tải làm dịch vụ chở vật liệu xây dựng.

Năm 2011, anh được bà con nhân dân bầu làm Phó trưởng thôn với số phiếu tín nhiệm cao. Thấm nhuần tư tưởng của Hồ Chủ tịch “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, anh nghĩ ngay đến việc phải làm tốt công tác dân vận. Trước tiên, anh mạnh dạn đề xuất với ban lãnh đạo thôn triển khai việc cứng hóa đường giao thông nội thôn. Do là địa phương thuần nông, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn, nên việc huy động được sức dân sẽ không dễ. Mỗi tối, anh cùng các thành viên trong ban lãnh đạo đến từng hộ gia đình chưa đồng ý kiên trì phân tích, thuyết phục. Kết quả, năm 2012, tuyến đường bê tông đầu tiên đã được cứng hóa. Bản thân anh ngoài mức đóng góp theo quy định, còn hỗ trợ thêm phần kinh phí cho địa phương. Từ đó, đến hết năm 2017, toàn thôn Hạ đã cứng hóa được hơn 4 km đường giao thông nội thôn và các tuyến chính nội đồng, đạt hơn 95% tổng các tuyến đường trên địa bàn, tạo thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại, giao lưu, tiêu thụ hàng nông sản. Hiện thôn có gần 250 hộ thì chỉ còn 12 hộ nghèo, chiếm chưa đến 5%.

Cùng đó, anh còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật, hưởng ứng phong trào dồn điền đổi thửa và toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Để nhân dân thực hiện tốt, ở mỗi lĩnh vực, mỗi hoạt động, anh đều gương mẫu đi đầu để nhân dân làm theo. Cũng từ đó, thôn Hạ nhiều năm đạt danh hiệu làng văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa trong thôn luôn chiếm từ 95% trở lên.

Sau 6 năm làm Phó trưởng thôn, tháng 7 - 2017, anh Phạm Văn Huân được bầu làm Bí thư Chi bộ- kiêm Trưởng ban Mặt trận dân cư. Cuối năm 2017, anh được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước và được Đảng ủy xã Khám Lạng tuyên dương, khen thưởng là 1 trong 10 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...