Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang: Học sinh vui Ngày hội mỹ thuật-vệ sinh môi trường

Cập nhật: 20:31 ngày 23/12/2020
(BGĐT)-Ngày 23/12, Trường Tiểu học Xuân Hương, xã Xuân Hương (Lạng Giang-Bắc Giang) tổ chức Ngày hội Mỹ thuật-Vệ môi trường.
{keywords}

Gần 1,4 nghìn giáo viên, học sinh tham gia Ngày hội Mỹ thuật-Vệ sinh môi trường.

Tham dự có gần 1,4 nghìn giáo viên, học sinh nhà trường. Tại đây, các hoạt động như: Trình diễn thời trang làm bằng túi ni-lông, báo cũ, ống hút; tiểu phẩm hài hước, tiết mục văn nghệ; giao lưu với cô hiệu trưởng… giúp các em nhận thức về vai trò của bảo vệ môi trường với cuộc sống.

{keywords}

Một màn trình diễn thời trang làm từ giấy cũ, túi ni-lông.

Nhân dịp này, các em được thỏa sức sáng tạo, vẽ những bức tranh với chủ đề yêu thích như: Bảo vệ môi trường, ngôi trường của em, trang phục, lớp học. Đặc biệt, một số em còn làm những chiếc đèn lồng, bó hoa, hình củ quả, mũ… từ những phế thải, tạo ra sản phẩm độc đáo, đặc sắc.

{keywords}

Các em tham gia trò chơi kéo co.

Cũng trong ngày hội, các em được tham gia các trò chơi vui khỏe, bổ ích như: Đi cầu khỉ; kéo co, múa sạp; bóng rổ; chơi ô ăn quan, nhảy bao bố. Em Nguyễn Đức Tuấn, học sinh lớp 5A1 nói: “Em rất thích hoạt động này. Nhờ thầy, cô hướng dẫn mà em biết được nhiều thứ tưởng như bỏ đi vẫn có thể tận dụng làm hộp bút, bình hoa, khung ảnh. Em thấy, không chỉ hạn chế vứt rác bừa bãi mà còn tái chế rác thải nhựa cũng là bảo vệ môi trường. Em sẽ cố gắng học hỏi để làm được tranh nhựa, đồ chơi từ những đồ cũ trang trí cho góc học tập của mình ”. 

{keywords}

Bó hoa làm từ giấy và ống hút cũ.

Cô Hà Thị Bình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Đây là ngày hội có quy mô lớn nhất mà trường tổ chức từ trước đến nay. Chúng tôi muốn, ngày hội trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng bảo vệ môi trường, tạo không khí vui vẻ, giúp thầy, trò thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Tới đây, Trường tiếp tục duy trì, đồng thời có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ dạy và học hiệu quả để các em thực sự thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

{keywords}

Góc trưng bày tranh, sản phẩm làm từ phế thải.

Được biết, hiện nay nhờ sự quan tâm của các cấp, chung tay của phụ huynh học sinh, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, xanh, sạch, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Khu vệ sinh sạch sẽ, có hệ thống cảm ứng hiện đại, trang trí đẹp, thân thiện. 

Trường Sơn
Bắc Giang: Hàng trăm học sinh được tiếp cận phương pháp học lịch sử bằng tư duy
(BGĐT) - Chiều 23/12, Thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức nói chuyện chuyên đề “Học sử-Học một cách tư duy”. 
Đội tuyển học sinh Hà Nội đoạt Cúp bạc đồng đội Olympic quốc tế IOM
Tại kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn (IOM) - lần thứ V do Moscow, Liên bang Nga, tổ chức từ ngày 16 đến ngày 22/12, đội tuyển Hà Nội đoạt Cúp bạc đồng đội, 8 thí sinh thành viên đội tuyển cũng đạt được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng cho các thành tích cá nhân.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Khuyến khích học sinh, sinh viên xây dựng mạng lưới chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp
Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020 đã khai mạc sáng 22/12, tại Hà Nội. Hoạt động do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Thủy lợi và Công ty cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova tổ chức.
Tặng xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo huyện Sơn Động
(BGĐT) - Ngày 19/12, Ủy viên Thường trực Hội đồng dân tộc của Quốc hội, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang Leo Thị Lịch thăm, tặng quà học sinh nghèo huyện Sơn Động. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...