Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số

Cập nhật: 18:15 ngày 30/05/2019
(BGĐT)- Sáng 30-5, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2019. Tới dự có ông Ngô Minh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Tháng hành động năm nay với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” và được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 30-6. 

{keywords}

Ông Ngô Minh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao quà cho trẻ em nghèo.

Trong thời gian này, các đơn vị liên quan sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng về phòng, chống tảo hôn; phòng, chống xâm hại trẻ em; tai nạn, thương tích trẻ... 

Tổ chức diễn đàn chủ đề “Trẻ em với các vấn đề trẻ em” để các em được thảo luận, đề xuất các kiến nghị, sáng kiến xây dựng cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ trong thế giới công nghệ số. Mặt khác, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em; thăm, tặng quà, học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. 

Theo số liệu thống kê, Lạng Giang hiện có gần 1.500 trẻ em con hộ nghèo và hơn 200 trẻ em con hộ cận nghèo.

Tại lễ phát động, ông Ngô Minh Đoàn yêu cầu ngoài tổ chức tốt các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em, chính quyền địa phương và các trường học cũng cần bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em.  

Nhân dịp này, UBND huyện đã trao tặng 45 xe đạp, 90 bao lô, 2 bộ đồ chơi ngoài trời và nhiều phần quà khác cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em con hộ nghèo của một số trường Mầm non trong huyện và Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Nguyễn Lượng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...