Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Lạng Giang: Tiếp sức cho học sinh vượt khó, học giỏi

Cập nhật: 14:14 ngày 20/11/2018
(BGĐT) - Những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện Lạng Giang (Bắc Giang) nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa từ phong trào đã góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, đồng thời giúp các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường.

Ở Trường Tiểu học Tân Thịnh, từ thầy cô giáo đến các bạn học sinh đều biết Đặng Thị Thu, lớp 5B có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố mất vì ung thư năm 2012, ít lâu sau mẹ em lại qua đời vì tai nạn giao thông. Mồ côi cha mẹ, Thu và anh trai chuyển về sống cùng bà nội trong ngôi nhà tranh, vách đất. Cuộc sống vô cùng khó khăn, có những lúc tưởng như phải nghỉ học. Thấu hiểu với hoàn cảnh của hai anh em Thu, các thầy cô giáo ở Trường Tiểu học Tân Thịnh thường xuyên quan tâm, động viên. Dịp đầu năm học, những ngày lễ Tết, thầy cô và các bạn đều quyên góp, trao tặng Thu nhiều phần quà gồm sách vở, quần áo, bánh kẹo.

{keywords}

Đồng chí Tạ Huy Cần, Bí thư Huyện ủy trao quà cho các học sinh nghèo, vượt khó học giỏi Trường THCS Tân Hưng.

Không để hai anh em phải bỏ học giữa chừng, từ năm 2016 đến nay, Hội Khuyến học xã Tân Thịnh thường xuyên vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa. Nhờ được “tiếp sức" kịp thời, Đặng Thị Thu luôn phấn đấu vươn lên trong học tập và thường xuyên được nhà trường tuyên dương về tinh thần vượt khó, học giỏi.

Đặng Thị Thu chỉ là một trong số hàng nghìn trường hợp trên địa bàn huyện được hỗ trợ, giúp đỡ vươn lên trong học tập thời gian qua. Bà Nguyễn Thị Hòa, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện cho biết: “Đồng hành với học sinh hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, Hội Khuyến học huyện Lạng Giang đã ký chương trình phối hợp công tác với các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ Khuyến học cấp huyện, xã và các chi hội thôn, tổ dân phố, trường học. Mục tiêu không để học sinh phải bỏ học giữa chừng”.

Năm học mới 2018-2019, Hội Khuyến học phối hợp với Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ huyện và Hội LHPN, Đoàn Thanh niên các xã , thị trấn kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng hơn 100 chiếc xe đạp; 100 chiếc cặp sách, cặp phao và gần 2 nghìn bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập... với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng tặng học sinh con các hộ nghèo, mồ côi, khuyết tật ở các cấp học. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với UBND huyện tổ chức tuyên dương khen thưởng 167 thầy cô giáo dạy giỏi và 243 em học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Tại các chi hội khuyến học cũng tổ chức trao thưởng cho học sinh giỏi, đỗ đại học, cao đẳng trong năm.

{keywords}

Nhờ sự giúp đỡ của Hội Khuyến học, em Đặng Thị Thu có điều kiện cắp sách đến trường.

Có thể nói, nhờ làm tốt công tác khen thưởng, động viên kịp thời nên phong trào học tập ở Lạng Giang đã phát triển rộng khắp. Số hộ tự nguyện đăng ký đạt danh hiệu “Gia đình học tập” năm sau cao hơn năm trước đã cho thấy sự quan tâm của mọi nhà đối với việc học tập của con em. Đến nay, toàn huyện có 434 chi hội; 278 dòng họ, 35,2 nghìn gia đình hiếu học. Việc duy trì mạng lưới tổ chức khuyến học sâu rộng trong toàn huyện đã góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng gia đình, cộng đồng, đơn vị học tập; chất lượng giáo dục được nâng lên. Năm học 2017-2018, toàn huyện có 168 giải học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia; tỷ lệ thi đỗ các trường đại học, cao đẳng ngày càng cao.

Bà Nguyễn Thị Hòa cho biết thêm, phát huy kết quả đạt được, tới đây, Hội Khuyến học huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt; kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp tặng học bổng, xe đạp và các vật dụng thiết yếu cho học sinh khó khăn; khen thưởng động viên kịp thời giáo viên, học sinh giỏi. Quản lý hiệu quả quỹ khuyến học, khuyến tài, góp phần lan tỏa phong trào học tập và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn.

Hơn 9 nghìn quyển vở tặng học sinh vùng lũ
(BGĐT)- Thực hiện Chương trình “Vở tặng bạn vùng lũ” năm 2018 do Hội đồng đội cấp trên phát động, sau một tháng triển khai, đến nay Hội đồng Đội huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tiếp nhận hơn 9.000 quyển vở do học sinh trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn ủng hộ.
 
Trao học bổng cho học sinh là con nạn nhân tai nạn giao thông
(BGĐT)- Ngày 11-11, tại TP Bắc Giang và huyện Lục Nam, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương an tâm tiếp bước” và trao 25 suất học bổng “Nâng bước tương lai”.
 
Tuyên tuyền về công tác bảo vệ môi trường cho học sinh và giáo viên
(BGĐT) - Ngày 1-11, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Trường Tiểu học Ngô Sỹ Liên (TP Bắc Giang) tổ chức buổi tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường cho khoảng 500 học sinh và giáo viên. 
 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...