Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các đồng chí Tỉnh ủy viên giải đáp, làm rõ nhiều vấn đề nhân dân quan tâm

Cập nhật: 19:12 ngày 13/07/2018
(BGĐT)- Sáng 13-7, tại xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), các đồng chí Tỉnh ủy viên: Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang; Trương Văn Nam, Chánh Thanh tra tỉnh đã tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân 4 xã: An Hà, Nghĩa Hòa, Nghĩa Hưng và Đào Mỹ. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Bằng, Phó Chủ tịch HĐND huyện.
{keywords}

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang trả lời ý kiến cử tri.

Tại buổi tiếp xúc đối thoại có 13 ý kiến phản ánh, kiến nghị, trao đổi của người dân, tập trung vào các lĩnh vực như: Công tác tổ chức bộ máy, cơ cấu cán bộ cấp xã; vấn đề xử lý thương binh giả, xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT), cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn những khó khăn, hạn chế; công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải thực hiện chưa hiệu quả... 

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, các đồng chí Tỉnh ủy viên đã lắng nghe và tiếp thu các ý kiến. Trả lời ý kiến của một số người dân xã Nghĩa Hưng liên quan đến xử lý vi phạm hành lang ATGT, các đồng chí yêu cầu xã sớm thực hiện, bảo đảm hành lang tham gia giao thông. 

Về vấn đề thương binh giả, đồng chí Trương Văn Nam, Chánh Thanh tra tỉnh ghi nhận tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm của bà con và khẳng định đây là vấn đề được Bộ Quốc phòng, tỉnh, huyện đang phối hợp chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc. Hiện toàn tỉnh đã rà soát có khoảng 800 hồ sơ của các đối tượng xét hưởng chế độ thương binh có vấn đề và giao cho công an điều tra xác minh. Nếu người dân có đơn tố cáo thương binh giả ở địa phương, huyện sẽ tiếp nhận và chuyển đến Thanh tra tỉnh xem xét, giải quyết. 

{keywords}

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Về việc chưa thực hiện tốt trợ giá giống cây trồng cho nông dân, đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện cho biết, hằng năm huyện đều trích ngân sách thực hiện hỗ trợ giá giống lúa, ngô và cây trồng có năng suất, chất lượng cao cũng như hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy hoạch. Đồng chí yêu cầu các địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, kịp thời triển khai hỗ trợ nông dân theo quy định. 

Đối việc xây dựng đặt trạm BTS tại khu vực thôn 5, xã Nghĩa Hưng ảnh hưởng đến đê điều, Chủ tịch UBND huyện cho biết đã cho dừng việc thi công lắp đặt trạm BTS, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền, các nhà mạng xem xét lại phương án, vị trí lắp đặt để không gây ảnh hưởng đến hành lang an toàn đê. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Từ Minh Hải đánh giá cao những ý kiến phản ánh của bà con nhân dân. Đồng thời, nhấn mạnh việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân là việc làm quan trọng, cần thiết. Đây là dịp để cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết những vướng mắc, khó khăn, bức xúc của nhân dân, từ đó nghiêm túc rút kinh nghiệm, có định hướng, giải pháp cụ thể để khắc phục tồn tại, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT- XH, an ninh, quốc phòng trên địa bàn. 

Đối với những vấn đề cần xác minh, làm rõ, các đồng chí Tỉnh ủy viên sẽ tổng hợp, giao cơ quan chức năng có thẩm quyền nghiên cứu, giải quyết và trả lời trong thời gian sớm nhất.

Thanh Nga
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...