Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Huyện ủy Lạng Giang giải đáp nhiều kiến nghị của cán bộ, nhân dân

Cập nhật: 18:35 ngày 19/05/2018
(BGĐT)- Sáng 19-5, tại trụ sở UBND xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), các đồng chí Tỉnh ủy viên: Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Tạ Huy Cần, Bí thư Huyện ủy Lạng Giang đã tổ chức tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, nhân dân các xã: Tân Hưng, Xương Lâm, Hương Lạc, Phi Mô và thị trấn Vôi. 
{keywords}

Cử tri xã Hương Lạc nêu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại có 19 ý kiến phản ánh tập trung vào một số vấn đề như: Hoạt động của khối dân vận, tổ dân vận cơ sở còn nhiều khó khăn, nhất là thiếu kinh phí; công tác quản lý cán bộ một số nơi bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn; vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ cho nhân dân sau dồn điền đổi thửa; việc công khai mức hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn cũng như các công trình phúc lợi khác trong xây dựng nông thôn mới chưa thực sự minh bạch, dân chủ...

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung và Tạ Huy Cần đã tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Về vấn đề giao chức năng nhiệm vụ của khối, tổ dân vận cho MTTQ cấp xã và ban công tác mặt trận thôn; nâng chế độ phụ cấp, kinh phí hoạt động cho cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận cơ sở, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, Ban Dân vận Tỉnh ủy đang tổng hợp lấy ý kiến của các xã, huyện, TP trong tỉnh để báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng chí bày tỏ mong muốn đội ngũ cán bộ làm công tác đoàn thể ở cơ sở tiếp tục chia sẻ khó khăn, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ.

 Trả lời ý kiến nhân dân xã Tân Hưng về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa, đại diện lãnh đạo UBND huyện yêu cầu cơ quan chuyên môn, đơn vị tư vấn khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy cho nhân dân theo đúng quy định của pháp luật. Về thi công đường cao tốc ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân các xã có tuyến đường đi qua, đại diện UBND huyện cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục yêu cầu đơn vị thi công phải bảo đảm an toàn, thuận lợi cho việc đi lại và sản xuất của người dân. Đặc biệt là khắc phục những bất cập trong xây mương thoát nước, đường gom, cầu vượt, cầu chui.

Đối với việc hỗ trợ xây dựng lò đốt rác, huyện sẽ cân nhắc và cùng với các xã cân đối ngân sách đầu tư xây lò đốt rác cho phù hợp. Trước mắt các địa phương cần nghiêm túc thực hiện công tác thu gom, tăng cường xử lý rác thải bằng phương pháp chôn lấp... Đối với những vấn đề khác chưa thể trả lời trực tiếp tại hội nghị, các đồng chí Tỉnh ủy viên sẽ tiếp thu, trình cấp có thẩm quyền xem xét và trả lời người dân trong thời gian sớm nhất. 

Thanh Nga

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...