Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 100 đại biểu tham gia tập huấn công tác bầu cử trưởng, phó thôn

Cập nhật: 16:15 ngày 10/05/2018
(BGĐT)- Sáng 10-5, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tổ chức tập huấn công tác bầu cử trưởng, phó thôn, tổ dân phố nhiệm kỳ 2018 -2021.
{keywords}

Cử tri xem danh sách, tiểu sử người ứng cử trưởng, phó thôn ( ảnh minh họa)

Tham dự có 100 đại biểu đại diện các cơ quan liên quan của huyện, bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND, công chức văn phòng thống kê các xã, thị trấn trên địa bàn. Ông Ngô Minh Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) bầu cử của huyện dự.

Tại đây, các đại biểu được truyền đạt những nội dung cơ bản như: Công tác chuẩn bị bầu cử; quy trình tổ chức và cách thức lập danh sách những người ứng cử và cử tri; quy định thời gian tổ chức và thành lập tổ bầu cử; viết phiếu bầu và công tác kiểm phiếu... Thông qua lớp tập huấn giúp các đại biểu nắm chắc các bước của quy trình bầu cử nhằm lựa chọn người có đủ năng lực, uy tín giúp chính quyền địa phương điều hành các công việc của khu dân cư, góp phần quan trọng trong việc củng cố và phát huy sức mạnh của chính quyền ở cơ sở. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ngô Minh Đoàn yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch bầu cử cụ thể của đơn vị mình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở. Chú trọng việc thành lập BCĐ bầu cử xã, thị trấn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, nghiêm túc thực hiện đúng các bước của quy trình bầu cử; bảo đảm ổn định an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, công khai, an toàn, đúng luật và đạt kết quả cao.

Thanh Nga

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...