Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cựu chiến binh Vi Xuân Vĩnh: Nêu gương vì việc chung

Cập nhật: 09:37 ngày 10/07/2020
(BGĐT)- Nhớ lời dạy của Bác Hồ: "Thương binh tàn nhưng không phế", cựu chiến binh (CCB) Vi Xuân Vĩnh (SN 1954) ở thôn Đồng Thủy, xã Hương Sơn, Lạng Giang (Bắc Giang) luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, đóng góp công sức xây dựng quê hương.

Năm 1974, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, người thanh niên Vi Xuân Vĩnh khi ấy tròn 20 tuổi đã tình nguyện nhập ngũ. Tháng 8/1978, trong một trận đánh tại biên giới Tây Nam, anh Vĩnh bị thương rồi sau đó phục viên trở về địa phương với mức giám định thương binh hạng 3/4.

{keywords}

CCB Vi Xuân Vĩnh chăm sóc vườn keo của gia đình.

Năm 2005, được các hội viên tín nhiệm, ông Vĩnh được bầu là Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Đồng Thủy. 15 năm là người đứng đầu Chi hội, ông Vĩnh vẫn giữ "lửa" nhiệt huyết với công việc của hội. Đơn cử như hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, ông tích cực tuyên truyền, vận động hội viên CCB và nhân dân trong thôn tham gia đóng góp tiền của, công sức, hiến đất để thực hiện các công trình phúc lợi. Bản thân gia đình ông nêu gương hiến đất, đóng góp hơn 100 xe đất và 5 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều ngày công để làm đường. Từ sự đi đầu, gương mẫu đó, hội viên và nhân dân trong thôn đã hiến hơn một nghìn mét vuông đất, đóng góp cả nghìn ngày công lao động và hơn 100 triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động của hội, ông Vĩnh còn tích cực nêu gương trong phát triển kinh tế gia đình. Bản thân ông bị nhiễm chất độc da cam lại thường xuyên bị vết thương hành hạ, người con trai thứ hai bị dị tật bẩm sinh nhưng không ngại khó, ngại khổ, ông quyết tâm làm giàu trên đồng đất quê hương. Với lợi thế đất canh tác rộng, gia đình ông đã xây dựng mô hình kinh tế đồi rừng kết hợp chăn nuôi. Hiện nay, gia đình ông đang duy trì mô hình trồng hơn 3 ha cây bạch đàn, gần 100 cây vải, nhãn và chăn nuôi bò, ngan bình quân mỗi năm thu lãi hơn 100 triệu đồng.

Ông Đồng Huy Trung, Chủ tịch Hội CCB xã Hương Sơn cho biết: Mặc dù sức khỏe hạn chế, nhưng thương binh, CCB Vi Xuân Vĩnh luôn rèn luyện, phấn đấu, hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế tạo thu nhập ổn định cho gia đình và đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Ông Vĩnh là tấm gương sáng, xứng đáng là “thương binh tàn nhưng không phế”.

Hội Cựu chiến binh Tân Yên tặng quà hội viên hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh
(BGĐT)- Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa trích 15 triệu đồng từ quỹ hội và nguồn đóng góp của hội viên để tặng quà cho 25 hội viên hoàn cảnh khó khăn, không có thu nhập trong thời gian cách ly xã hội (từ ngày 1/4 đến 15/4/2020), mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.  
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thịnh: "Truyền lửa" võ thuật trên đất Cầu Vồng
(BGĐT) - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cầu Vồng vốn có truyền thống thượng võ, hơn 20 năm qua, cựu chiến binh Nguyễn Văn Thịnh (SN 1957) ở thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) có công lớn trong việc kế thừa, gây dựng và phát triển phong trào tập luyện võ thuật cổ truyền trên địa bàn huyện.
Hội viên Cựu chiến binh tỉnh Bắc Giang: Thi đua làm kinh tế giỏi
(BGĐT) - Vượt qua khó khăn, nhiều cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã năng động sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời tích cực tham gia các công việc của cộng đồng.

Dương Uyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...