Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bà Phan Thị Thế, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn dâu, xã Nghĩa Hưng: Chu toàn việc hội, việc nhà

Cập nhật: 09:32 ngày 08/05/2020
(BGĐT) - Ngoài 60 tuổi nhưng bà Phan Thị Thế (SN 1958), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Dâu, xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vẫn năng nổ trong công tác hội, luôn được chị em tín nhiệm bởi sự tận tâm, trách nhiệm. Bà còn là phụ nữ đảm đang quán xuyến công việc gia đình.

Hơn 20 năm gắn bó với công tác phụ nữ của thôn, bà đã cùng BCH Chi hội tuyên truyền, vận động chị em vào sinh hoạt. Từ lúc chỉ có 50 hội viên đến nay đã tăng lên 250 người. Bà Thế tâm sự: "Mặc dù bận rộn với công việc đồng áng và gia đình nhưng tôi luôn cố gắng thu xếp góp sức cho việc chung". 

{keywords}

Bà Phan Thị Thế ( ngoài cùng bên phải) cùng các hội viên giúp làm nhà ở cho phụ nữ nghèo.

Để chị em tin tưởng, bà động viên gia đình, người thân chấp hành tốt các quy định; thường xuyên lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của hội viên để phản ánh với cấp trên. Mọi công việc của chi hội đều được bà đưa ra họp bàn, lấy ý kiến công khai và được chị em đồng tình hưởng ứng. Hoạt động của chi hội luôn đa dạng với các hình thức sinh hoạt như: Tọa đàm, hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ, thi bóng chuyền hơi, bóng đá. Hiện 100% hội viên đều mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện.

Trong công tác bảo vệ môi trường, bà Thế tích cực vận động, hướng dẫn chị em duy trì phân loại rác thải ngay tại gia đình. Số tiền tiết kiệm 4-5 triệu đồng thu được từ bán phế liệu Chi hội dùng để mua làn nhựa, quạt điện, chăn, sách vở, quần áo tặng phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Chi hội còn xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" tặng hội viên Đồng Thị Lưỡng nhờ số tiền gần 30 triệu đồng do hội viên đóng góp và người thân, bạn bè, đồng hương xa quê ủng hộ. Đây cũng là “Mái ấm tình thương” thứ 5 mà Chi hội Phụ nữ thôn Dâu hỗ trợ hội viên nghèo. Cá nhân bà Thế trong năm vừa qua đã cho 2 hội viên khó khăn vay hơn 100 triệu đồng không lấy lãi để phát triển kinh tế.

Chồng là thương binh, trái gió trở trời là vết thương hành hạ, sức khỏe không tốt, hiểu được nỗi đau đó, bà thường xuyên quan tâm chăm sóc, động viên ông, là chỗ dựa cho chồng con. Mong muốn cải thiện đời sống, bà bàn bạc với chồng vay mượn tiền cho hai con trai và con dâu đi lao động tại Đài Loan (Trung Quốc). Bà ở nhà lo toan cho các cháu, quán xuyến mọi việc để các con yên tâm làm ăn nơi đất khách. Với những đóng góp tích cực, bà Thế là điển hình trong phong trào thi đua ở địa phương.

Chung tay bảo vệ trẻ em và phụ nữ trong các khu cách ly
Ngày 3/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam, Cơ quan Liên Hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN WOMEN) tại Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ra thông cáo báo chí chung về bảo vệ trẻ em và phụ nữ trong các khu cách ly. 
Tặng thẻ bảo hiểm y tế : Món quà ý nghĩa với phụ nữ khó khăn
(BGĐT) - Cùng với các biện pháp hỗ trợ đời sống, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh Bắc Giang vận động từ nhiều nguồn lực tặng hội viên phụ nữ khó khăn những chiếc thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Món quà này giúp các chị và gia đình có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng kinh tế khi không may đau ốm.
Trao sinh kế cho phụ nữ nghèo
(BGĐT) - Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, chị Nguyễn Thị Ngân (SN 1973), thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa, Bắc Giang) hiện là chủ xưởng sản xuất túi siêu thị, tạo việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ địa phương. 
Hội phụ nữ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm tặng khu cách ly
(BGĐT)- Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa tổ chức trao tặng đồ nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung của huyện.
(BGĐT)- Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phát động, Hội LHPN huyện vừa tổ chức hoạt động quyên góp nhu yếu phẩm, hỗ trợ, phục vụ đời sống cho công dân tại khu cách ly tập trung của huyện.

Từ Hoài

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...