Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trọn việc đảng, việc dân

Cập nhật: 17:00 ngày 06/02/2018
(BGĐT)-Trở về sau chiến tranh, mất 61% sức khỏe nhưng người lính thành cổ Quảng Trị năm xưa vẫn tích cực tham gia công tác xã hội. Ông là Thân Văn Lập (SN 1953), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Hồ Thanh, xã Nghĩa Hòa.
{keywords}

Ông Thân Văn Lập, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Hồ Thanh vận động người dân góp kinh phí làm đường giao thông.

Với tâm niệm vì dân, vì việc chung, hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, ông Lập không ngại gánh vác việc thôn. Trước khi làm Bí thư Chi bộ, ông có nhiều năm làm Đội trưởng Đội sản xuất, rồi Trưởng thôn. Từ năm 2005 đến nay ông đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn. "Trước kia, đời sống nhân dân còn khó khăn, cơ sở hạ tầng hầu như chưa có. Thấy thôn chưa có điện, tôi mạnh dạn động viên bà con kéo điện về. Do đúng với nguyện vọng mong mỏi bấy lâu nên người dân đồng tình đóng góp 100 nghìn đồng/người. Một thời gian ngắn, 5 km đường điện đã hoàn thành. Từ khi có điện, cuộc sống của bà con thuận lợi hơn rất nhiều"- ông Lập nhớ lại.

Chứng kiến các cuộc họp thôn phải tổ chức ở nhà trẻ; thanh thiếu niên thiếu chỗ vui chơi, ông Lập cùng Ban lãnh đạo thôn tiếp tục vận động xây mới nhà văn hóa. Khi hoàn thành, mọi người trong thôn có nơi sinh hoạt văn nghệ, thể dục thể thao cũng như tổ chức các cuộc hội họp nên rất phấn khởi.

Cách đây vài tháng, qua dự các cuộc họp với Thường trực Đảng ủy xã, ông Lập nắm được chủ trương hỗ trợ xi-măng làm đường. Nội dung này được ông đưa ra bàn bạc tại cuộc họp Chi bộ, truyền tải chủ trương của cấp ủy tới các thành viên Ban Công tác Mặt trận, từ đó thống nhất kế hoạch thực hiện và đăng ký thực hiện điểm cứng hóa đường giao thông nông thôn. Ngoài đóng góp gần 800 triệu đồng kinh phí đối ứng, nhân dân còn hiến 1.800 m2 đất và hàng trăm ngày công để cứng hóa gần 2 km đường. Trong quá trình thi công, với vai trò là Trưởng Ban đầu tư giám sát cộng đồng, ông Lập luôn có mặt để theo dõi, nắm bắt tình hình. Mọi vấn đề liên quan đến xây dựng được ông và nhân dân giám sát, phản ánh kịp thời nên không xảy ra sai sót, lãng phí. Các khoản kinh phí đóng góp đều được ghi chép cẩn thận, công khai nên sau khi hoàn thành các công trình không có ý kiến băn khoăn, thắc mắc từ người dân.

Phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy, Bí thư Chi bộ Thân Văn Lập quan tâm thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên. Mỗi đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ đều được giao phụ trách các tổ liên gia và có trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp. 13 năm liên tục, Chi bộ thôn Hồ Thanh đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Với những đóng góp đó, thời gian qua, ông Thân Văn Lập được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh và huyện. Năm 2017, ông là một trong nhiều điển hình tiên tiến được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo Bác.

Thanh Nga

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...