Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lạng Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cựu chiến binh Nguyễn Công Gô: 30 năm giữ sạch chợ làng

Cập nhật: 09:56 ngày 28/07/2017
(BGĐT) - Chợ Triển bao năm nay là nơi gắn liền với đời sống của người dân thôn Cầu Trong, xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang (Bắc Giang). Để giữ cho chợ luôn sạch sẽ, 30 năm qua, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Công Gô (SN 1944) cần mẫn gắn bó với công việc quét chợ.
{keywords}

Cựu chiến binh Nguyễn Công Gô quét dọn chợ Triển.

Trong kháng chiến chống Mỹ, ông Gô là bộ đội lái xe gắn bó với tuyến đường Trường Sơn huyền thoại. Rời quân ngũ trở về địa phương, ông được bà con tín nhiệm bầu làm Đội trưởng sản xuất của Hợp tác xã Mỹ Thái và làm công an viên. Năm 1985, xã Mỹ Thái thành lập chợ Triển, ông Gô được UBND xã phân công dọn dẹp mỗi khi có phiên chợ. Chợ lúc đó quy mô còn nhỏ, người mua bán thưa thớt nên ông tình nguyện quét dọn không công. Đầu năm 1987, ông nghỉ làm công an viên và đảm nhận việc dọn vệ sinh khu vực này từ đó đến nay. Mấy chục năm liên tục, cứ 4 giờ sáng hằng ngày, bất kể nắng mưa, lễ Tết, người dân chợ Triển luôn thấy ông trong bộ quần áo bạc màu, cần mẫn thu gom rác lên xe đẩy về nơi tập kết.

Ông Gô nói: "Trước đây chợ họp theo phiên, hàng quán ít nên rác thải không nhiều, nay họp tất cả các ngày trong tháng, chợ có hơn 200 quầy hàng, ki-ốt, buôn bán nhộn nhịp nên lượng rác thải cũng lớn gấp nhiều lần. Vào thời điểm mùa màng, bận công việc đồng áng, tôi tranh thủ thu rác vào ban đêm, bảo đảm ngày hôm sau chợ được sạch sẽ". Chợ mở rộng quy mô, ông Gô được Ban Quản lý chợ trả 500 nghìn đồng/tháng. Thù lao nhận được chẳng đáng là bao, thấy ông vất vả, tuổi cao, nhiều lần con, cháu khuyên ông từ bỏ công việc này. Nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, tình cảm gắn bó thân thuộc với chốn thôn quê, CCB Nguyễn Công Gô vẫn hằng ngày quét dọn, giữ vệ sinh cho chợ làng.

Ông Hoàng Văn Quý, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thái nói: “Tấm gương bảo vệ môi trường của CCB Nguyễn Công Gô được chúng tôi biểu dương ghi nhận. Tận tâm với công việc, ông được các tiểu thương ở chợ và người dân nơi đây quý mến”.

Thanh Thảo

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...