Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế / Hội chợ trái cây Lục Ngạn
Kinh tế / Hội chợ trái cây Lục Ngạn
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hơn 80 nghìn lượt người tham quan Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II

Cập nhật: 16:18 ngày 27/11/2017
(BGĐT) - Ngày 27-11, tại vườn hoa trung tâm huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Ban tổ chức (BTC) Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II năm 2017 tổ chức lễ bế mạc Ngày hội. Tới dự có các đồng chí thành viên BTC cùng đông đảo nhà vườn, người dân.

{keywords}

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Diễn ra từ ngày 25-11, Ngày hội góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm trái cây đa dạng, phong phú, mang đặc trưng riêng của Lục Ngạn và các địa phương trong tỉnh. Theo BTC, sự kiện lần này thu hút 58 đơn vị tham gia với 95 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; hơn 200 đoàn khách từ các tỉnh, TP trong cả nước đến tham quan, tổng lượng khách đạt hơn 80 nghìn lượt người. 

Đặc biệt, đã có hơn 500 phóng viên đến từ hàng trăm cơ quan báo chí T.Ư và địa phương đến đưa tin các sự kiện tại Ngày hội. Nhờ đó, thương hiệu trái cây Lục Ngạn được tuyên truyền rộng rãi, được đông đảo người dân trong và ngoài nước biết đến, đón nhận. Ngoài trưng bày trái cây, các hoạt động mua bán, giao thương, ký kết hợp đồng cung ứng, tiêu thụ diễn ra sôi nổi. Đại diện một số nhà vườn thông tin những ngày qua, lượng khách tham quan đông, sức mua tăng, trung bình mỗi ngày, các gian hàng trưng bày tiêu thụ từ 2-3 tấn trái cây. Tổng sản lượng tiêu thụ toàn huyện đạt hơn 100 tấn; giá bán đạt từ 25 đến 50 nghìn đồng/kg tùy loại. 

Nhân dịp này, BTC trao giải các cuộc thi gian hàng trưng bày, mâm ngũ quả đẹp và cuộc thi chất lượng trái cây tại Ngày hội. Gian hàng trưng bày của huyện Lục Nam đạt giải Nhất cuộc thi gian hàng, mâm ngũ quả đẹp dành cho doanh nghiệp và các huyện; xã Quý Sơn (Lục Ngạn) đạt giải Nhất khối các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Ngạn. Các xã: Tân Mộc, Nghĩa Hồ, Thanh Hải và Kiên Thành đạt giải Nhất cuộc thi chất lượng trái cây đối với các sản phẩm cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi da xanh và bưởi ngọt.  

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...