Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vải thiều sớm Bắc Giang bắt đầu chín

Cập nhật: 17:53 ngày 15/05/2023
(BGĐT) - Theo thông tin từ một số nhà vườn tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), vải thiều chín sớm (u hồng) trên địa bàn đang bắt đầu vào giai đoạn quả chín, vỏ quả chuyển dần sang màu hồng nhạt, cùi dầy và ngọt. 

Đây là giống vải chín sớm, vai quả có màu hồng tươi, phần cuối quả màu vàng hoặc xanh sáng. 

{keywords}

Thành viên HTX Nông nghiệp sản xuất và Kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân thu hoạch một số quả chín. Ảnh CTV 

Ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp sản xuất và Kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân, xã Hồng Giang cho biết: "Đơn vị vừa thu hoạch được 70 kg quả để làm quà biếu. Dự kiến hai tuần nữa một số diện tích của các thành viên trong HTX sẽ được thu hoạch để cung cấp ra thị trường. Thời điểm này, quả vải cần cung cấp đủ nước và dinh dưỡng, do đó người trồng cần tập trung chăm sóc bổ sung nước tưới thường xuyên, tỉa bớt ngọn, lộc".

{keywords}

Quả vải u hồng đang chuyển dần sang màu đỏ tươi. Ảnh CTV

Được biết, năm nay các thành viên HTX Nông nghiệp sản xuất và Kinh doanh dịch vụ tổng hợp Hồng Xuân sản xuất 20 ha vải thiều, trong đó khoảng 7 ha vải u hồng.

Nguyễn Hưởng

Hơn 200 thương nhân Trung Quốc đăng ký đến Bắc Giang thu mua vải thiều
(BGĐT) - Theo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Bắc Giang, hiện đã có hơn 200 thương nhân Trung Quốc đăng ký nhập cảnh vào Việt Nam để đến Bắc Giang tham gia giám sát vùng nguyên liệu, ký kết các hợp đồng thu mua, tiêu thụ vải thiều.
Vụ vải thiều năm 2023, Bắc Giang chủ động đổi mới cách tiếp cận thị trường
(BGĐT) - Khoảng một tháng nữa, nông dân trong tỉnh chính thức bước vào vụ thu hoạch vải thiều. Nhận định năm nay tiếp tục được mùa, ngành chức năng, chính quyền các địa phương sớm xây dựng kế hoạch, chủ động kết nối, tìm đầu ra cho trái vải.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...