Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khách hàng bỏ cọc 29 lô đất tại huyện Lạng Giang và TP Bắc Giang

Cập nhật: 09:58 ngày 30/09/2021
(BGĐT) - Theo kết quả rà soát của huyện Lạng Giang và TP Bắc Giang (Bắc Giang), trong các phiên đấu giá đất năm nay, đến thời điểm này hai địa phương trên có 29 lô đất trúng đấu giá nhưng khách hàng bỏ cọc.

Trong đó, huyện Lạng Giang có 3 lô thuộc khu dân cư thôn Mải Hạ, xã Tân Thanh đã được san lấp mặt bằng, làm hạ tầng nhưng khách hàng bỏ cọc. Các lô đất này được đấu giá cách đây khoảng 4 tháng, diện tích 90 m2/lô, giá khởi điểm 495 triệu đồng/lô, giá trúng từ 900 - 969 triệu đồng/lô, chênh so với giá khởi điểm gần gấp đôi. Khách hàng ở các xã: Song Khê (TP Bắc Giang), Xương Lâm (Lạng Giang) và phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) đấu trúng. Trước khi đấu giá, khách hàng đã đặt cọc mỗi lô 90 triệu đồng.

{keywords}

Khu vực 3 lô đất bỏ cọc tại xã Tân Thanh (Lạng Giang).

Tương tự, TP Bắc Giang hiện có 26 lô đã đấu giá trong đợt đầu năm nay bị bỏ cọc. Trong đó 5 lô tại khu hạ tầng kỹ thuật khu đất trụ sở cũ phường Trần Phú, còn lại là ở khu dân cư thôn Sòi, xã Đồng Sơn. Các lô đất trên có diện tích từ 51 đến hơn 120 m2/lô với tổng tiền đặt cọc 6,1 tỷ đồng. Tổng giá trúng hơn 102 tỷ đồng, cao hơn mức giá khởi điểm khoảng 40 tỷ đồng. Lô cao nhất có giá trúng hơn 18,5 tỷ đồng thuộc phường Trần Phú với diện tích gần 100 m2, cao hơn giá khởi điểm 3 tỷ đồng.

Tìm hiểu được biết, các khu dân cư và hạ tầng kỹ thuật trên thuộc huyện Lạng Giang và TP Bắc Giang đều có vị trí giao thông khá thuận lợi. Khu dân cư thôn Mải Hạ, xã Tân Thanh thuộc làn 2 đường tỉnh 295. Khu đấu giá phường Trần Phú và xã Đồng Sơn có vị trí tiếp giáp với một số tuyến đường giao thông.

Các lô đất bỏ cọc trên đều có giá chênh lệch cao so với giá khởi điểm. Nhiều ý kiến cho rằng, việc trả giá cao cho mỗi lô đất như vậy chủ yếu do khách hàng đấu giá để "lướt sóng" nhằm kiếm lời, không phải có nhu cầu đất ở thực sự. Bởi vậy, khi hết thời hạn nộp tiền trúng đấu giá theo quy định, khách hàng không chuyển nhượng được nên đành bỏ cọc.

Theo kế hoạch, huyện Lạng Giang và TP Bắc Giang sẽ đưa các lô đất bị bỏ cọc vào đấu giá lần hai trong tháng 10 năm nay để tăng thu cho ngân sách nhà nước. 

Minh Linh

Đấu giá đất ở Yên Thế, lô cao nhất gần 8,7 tỷ đồng, 20 lô không có người thả phiếu
(BGĐT) - Ngày 26/9, Công ty Đấu giá hợp danh DHL phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất và Quản lý trật tự giao thông, xây dựng, môi trường huyện Yên Thế tổ chức đấu giá quyền sử dụng 74 lô đất ở tại thị trấn Phồn Xương.
Bắc Giang: Đấu giá quyền sử dụng đất ở, nhiều lô chênh lệch 3- 4,5 tỷ đồng
(BGĐT) - Ngày 26/9, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bắc Giang (TP Bắc Giang) phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Việt Yên tổ chức đấu giá đất ở thuộc dãy LK11, khu dân cư Yên Ninh, thị trấn Nếnh.
Việt Yên: 17/48 lô đất trúng đấu giá
(BGĐT) - Sáng 19/9, tại hội trường UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang), Công ty Đấu giá hợp danh DHL (TP Bắc Giang) phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện Việt Yên tổ chức đấu giá quyền sử dụng 48 lô đất ở thuộc khu dân cư thôn Kép, xã Việt Tiến.
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...