Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giao dịch chuyển nhượng sôi động sau đấu giá đất tại xã Xuân Phú

Cập nhật: 17:42 ngày 25/09/2021
(BGĐT) - Sáng 25/9, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bắc Giang (TP Bắc Giang) phối hợp Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Yên Dũng tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở tại hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới thôn Xuân Đông, xã Xuân Phú.

Theo đó, có 66 lô đất với tổng diện tích gần 6.074 m2 tại khu dân cư này được đưa ra đấu giá, giá khởi điểm hơn 58,8 tỷ đồng. 

Lô có giá khởi điểm thấp nhất 540 triệu đồng, cao nhất 1,62 tỷ đồng. Các lô đất chủ yếu có diện tích 90 m2/lô, ngoài ra có một số lô có diện tích từ 117,5 m2 đến hơn 182 m2. Khách hàng tham gia đấu giá đất đặt cọc 100-200 triệu đồng/lô với tổng số tiền 8,5 tỷ đồng, tùy khu vực phân lô.

{keywords}

Quang cảnh phiên đấu giá đất.

Tham gia đấu giá có 255 người với 718 hồ sơ. Kết quả, 66 lô đất đều có khách hàng trả giá với tổng giá trúng hơn 96,7 tỷ đồng, tăng hơn 37,8 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Trong số này có 2 lô chênh lệch khoảng 1 tỷ đồng. 

Đó là lô đất thuộc về khách hàng Nguyễn Thị Thịnh (Yên Dũng), diện tích 90 m2 với giá khởi điểm 1,35 tỷ đồng (đơn giá 15 triệu đồng/m2), kết quả trúng 2,35 tỷ đồng. Theo khách hàng này, lô đất trúng đấu giá tuy không có diện tích rộng nhất trong các lô song vị trí khá thuận lợi để kinh doanh nên trả giá cao. 

Lô thứ 2 có giá chênh lệnh hơn 1 tỷ đồng thuộc về khách hàng tại huyện Lục Nam với giá trúng hơn 1,94 tỷ đồng.

{keywords}

Nhiều chủ đất giao dịch chuyển nhượng hoặc ký gửi chuyển nhượng sau trúng đấu giá.

Được biết, sau phiên đấu giá, nhiều chủ đất, cá nhân đã có mặt tại khu vực đất vừa trúng dựng ô và đặt bàn thực hiện giao dịch chuyển nhượng khiến thị trường bất động sản tại khu vực này khá sôi động. Một khách hàng (đề nghị giấu tên) cho biết có lô đất trúng đấu giá nay cần chuyển nhượng cho khách hàng khác với giá kênh 110 triệu đồng/lô. Nhiều khách hàng còn ký gửi cho cá nhân làm dịch vụ chuyển nhượng đất với giá kênh 70-150 triệu đồng.

Theo một số chuyên gia bất động sản, hiện nay trong khi thị trường bất động sản tại hầu hết các địa phương trầm lắng do ảnh hưởng dịch thì Bắc Giang có hai tháng liên tiếp ghi nhận tăng trưởng ấn tượng về mức độ quan tâm bất động sản, lần lượt là 22% và 26% trong tháng 7 và tháng 8. 

Các chuyên gia nhận định, bên cạnh những hiệu ứng tích cực từ hạ tầng và tiềm năng về khu công nghiệp, chỉ số quan tâm bất động sản tại thị trường Bắc Giang đi lên là nhờ thành công trong công tác phòng, chống dịch, tạo được tâm lý an toàn cho nhà đầu tư.

{keywords}

Sơ đồ mặt bằng thiết kế phân lô khu đấu giá đất.

Được biết, khách hàng trúng đấu giá phải nộp tiền vào ngân sách nhà nước sau 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan thuế.

Theo đánh giá của Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Yên Dũng, so với một số khu đấu giá gần đây, khu dân cư mới thôn Xuân Đông có nhiều tiềm năng, lợi thế là nằm tiếp giáp với tỉnh lộ 299 và giáp với đường lối ra tỉnh lộ 293.

 Minh Linh

Tân Yên: Không có người bỏ cọc sau đấu giá đất
(BGĐT) - Trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản Bắc Giang vừa phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Tân Yên tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở tại các xã: Việt Ngọc, Ngọc Vân, Ngọc Thiện, Liên Sơn, Hợp Đức, Liên Chung, An Dương và thị trấn Cao Thượng (cùng thuộc huyện Tân Yên). 
Yên Dũng: Sau trúng đấu giá đất, nhiều khách hàng giao dịch chuyển nhượng
(BGĐT) - Theo cơ quan chức năng huyện Yên Dũng (Bắc Giang), năm 2020, toàn huyện tổ chức 7 phiến đấu giá quyền sử dụng đất ở tại thị trấn Nham Biền, các xã Tư Mại, Cảnh Thụy, Hương Gián, Lão Hộ, Đức Giang.
Lục Nam tổ chức 2 phiên đấu giá đất, thu chênh lệch giá khởi điểm hơn 32 tỷ đồng
 (BGĐT) - UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức 2 phiên đấu giá đất tại khu dân cư (KDC) mới tổ dân phố Chàng 1, thị trấn Đồi Ngô và KDC mới khu vực đền Thần Nông, xã Cẩm Lý.
Đấu giá đất tại xã Nội Hoàng, chênh lệch 67 tỷ đồng so với giá khởi điểm
(BGĐT) - Theo thông tin từ cơ quan chuyên môn huyện Yên Dũng (Bắc Giang), mới đây huyện tổ chức một phiên đấu giá đất tại khu đất ở và kinh doanh dịch vụ xã Nội Hoàng với diện tích gần 3.560 m2.
Yên Dũng: Đấu giá đất chênh 3 tỷ đồng, người trúng bỏ tiền đặt cọc
(BGĐT) - Theo thông tin từ Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Yên Dũng (Bắc Giang), trong tháng 10 năm nay toàn huyện tổ chức 4 phiên đấu giá đất, trong đó một phiên đấu giá đất tại khu dân cư mới thị trấn Nham Sơn đã hết thời gian nộp tiền sử dụng đất nhưng có 3 trường hợp bỏ cọc, không nộp tiền.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...