Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Nắng nóng, xuất hiện thủy sản bị chết

Cập nhật: 20:58 ngày 22/06/2021
(BGĐT) - Sáng nay (22/6), trên diện tích ao nuôi cá rộng hơn 1 mẫu của hộ anh Lương Văn Diệu, thôn Đồi Lánh, xã Đông Sơn, huyện Yên Thế (Bắc Giang) xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.
{keywords}

Người dân trong thôn đến mua cá giúp anh Diệu.

Anh Diệu chia sẻ, số lượng cá chết nổi trắng ao, gồm các loại: Trắm, trôi, mè, chim trắng và nheo, với số lượng hơn 1 tấn. Số cá này đạt bình quân 2 kg/con, có con nặng 6 kg. 

Riêng số cá nheo chết khoảng gần 4 tạ, đã nuôi được gần 2 năm. Hiện loại cá này có giá 70 nghìn đồng/kg, tổng thiệt hại ước tính hơn 40 triệu đồng. “Tôi phải nhờ bà con đến mua giúp để giảm thiệt hại”, anh Diệu nói.

Cũng theo anh Diệu, nguyên nhân cá bị chết là do nắng nóng bất thường, kéo dài khiến nhiệt độ trong ao tăng cao đột ngột, cá thiếu ô xy, lờ đờ rồi chết.

{keywords}

Cá chết chất thành đống, có con nặng tới 6 kg.

Trước tình trạng thời tiết nắng nóng kéo dài, Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang đã có công văn gửi UBND các huyện, TP và các cơ quan chuyên môn về việc tăng cường phòng, chống nắng nóng, dịch bệnh cho vật nuôi.

Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị chính quyền các huyện, TP chỉ đạo cơ quan chuyên môn chủ động xây dựng phương án phòng, chống nắng nóng và đề phòng hiện tượng dông lốc, mưa đá có thể xảy ra; hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi đáp ứng yêu cầu thực tiễn tại địa bàn quản lý.

Tập trung chỉ đạo và áp dụng các biện pháp phòng, chống nắng nóng cho vật nuôi nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại; cử các đoàn công tác xuống cơ sở chỉ đạo trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn biện pháp phòng, chống nắng nóng cho đàn vật nuôi, thủy sản.

Đại La

Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang: Cấp cứu nhiều bệnh nhân sốc nhiệt do nắng nóng
(BGĐT) - Những ngày nắng nóng đỉnh điểm, Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang đã tiếp nhận, điều trị nhiều ca bệnh do say nắng, sốc nhiệt mức độ từ nhẹ đến nặng.
Thời tiết Bắc Giang ngày 21/6: Nắng nóng gay gắt tiếp tục bao phủ diện rộng
(BGĐT) - Xu thế: Các khu vực trong tỉnh Bắc Giang tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh, phát triển và mở rộng sang phía Đông Nam.

Việt Yên: Chăm lo đời sống cho công nhân giữa thời tiết nắng nóng
(BGĐT) - Các tỉnh miền Bắc nói chung, Bắc Giang nói riêng đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến 40 độ C. Để bảo đảm cho công nhân yên tâm chấp hành quy định cách ly xã hội phòng dịch, UBND huyện Việt Yên và các ban, ngành, đoàn thể đã triển khai nhiều giải pháp. 
Bắc Bộ nắng nóng đỉnh điểm, có nơi 40 độ C
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, ngày 19/6, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn trạng thái nắng nóng với nhiệt độ cao phổ biến 38-39 độ C. Có nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt 40 độ C, độ ẩm tương đối 40-60%.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...