Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các hợp tác xã tăng cường kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm

Cập nhật: 14:10 ngày 04/12/2020
(BGĐT) - Ngày 4/12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị “Kết nối cung cầu và trưng bày sản phẩm của các HTX tỉnh Bắc Giang với các tỉnh, TP năm 2020”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn; Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Lê Văn Nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, TP trong tỉnh và Liên minh HTX 7 tỉnh Đông Bắc, nhiều doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh. 
{keywords}

Quang cảnh tại hội nghị.

Thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành trong việc liên kết, tiêu thụ sản phẩm và xây dựng các chuỗi giá trị sản phẩm hàng hoá, Liên minh HTX tỉnh Bắc Giang và các tỉnh đã tích cực triển khai tư vấn, hỗ trợ các HTX thành viên qua công tác tập huấn, vay vốn, các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại... Nhờ vậy đã xây dựng, phát triển mô hình HTX gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hoá.

Tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ xúc tiến thương mại cho 8 đơn vị với số tiền hơn 160 triệu đồng; phối hợp Liên minh HTX Việt Nam lựa chọn hỗ trợ 1 HTX xây dựng chuỗi giá trị với số tiền 320 triệu đồng; hỗ trợ vốn vay cho thành viên HTX từ quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh cho 44 dự án.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.

Trong năm, Bắc Giang đã tổ chức 3 đoàn hỗ trợ cho 19 HTX tham gia Hội chợ quốc tế sản phẩm của khu vực kinh tế hợp tác. Đã có 13 biên bản ghi nhớ hợp tác được các HTX ký kết, thoả thuận với các đơn vị kinh doanh có nhu cầu liên kết. Tổ chức trưng bày tại Đại hội Liên minh với sự tham gia của 20 HTX có sản phẩm.

Hội nghị kết nối cung cầu lần này là cơ hội giúp các HTX sản xuất, doanh nghiệp và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường; cùng nhau trao đổi tìm ra các giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng hàng hóa; ứng dụng khoa học công nghệ; tìm kiếm đầu ra và kết nối cung cầu, phát triển hệ thống phân phối nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương, tiến tới vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.

{keywords}

Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Đồng Tâm 3, xã Thường Thắng, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) phát biểu tại hội nghị.

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, HTX đã đề cập, chia sẻ các vấn đề liên quan đến việc sản xuất, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất sản phẩm, liên kết tiêu thụ sản phẩm, khó khăn trong quản lý điều hành HTX, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và bày tỏ mong muốn được kết nối cung cầu.

{keywords}

Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Lê Văn Nghị phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Lê Văn Nghị, Phan Thế Tuấn đánh giá cao, biểu dương ghi nhận nỗ lực cố gắng của Liên minh 7 HTX khu vực phía Đông Bắc cũng như tỉnh Bắc Giang nói riêng trong thời gian qua, trước sự tác động của tình hình dịch bệnh Covid-19. Một số tỉnh như: Bắc Kạn, Thái Nguyên… có nhiều cố gắng, đạt nhiều kết quả trong kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại.

Bắc Giang là điểm sáng về kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại. Sản phẩm của các HTX đã cải thiện chất lượng, mẫu mã bắt mắt, có tem truy xuất nguồn gốc. Liên minh HTX tỉnh với vai trò là mái nhà chung của các HTX đã phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, chủ động tham mưu và triển khai các hoạt động liên kết, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cho các HTX của tỉnh, mang lại kết quả tốt, có sức lan tỏa sâu rộng.

Tuy nhiên, hoạt động của các HTX trong tỉnh cần mở rộng quy mô hơn nữa, xây dựng quy mô từ cấp huyện, cấp khu vực, cấp tỉnh và đến quốc gia; tăng cường ứng dụng công nghệ vào sản xuất; tiếp cận tốt với các nguồn vốn, đẩy mạnh liên doanh liên kết với các doanh nghiệp thực hiện theo chuỗi giá trị sản xuất đến tiêu thụ; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu; chủ động tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh có chính sách cụ thể trong công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu; tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ lãnh đạo quản trị của HTX, cán bộ Liên minh HTX cấp tỉnh về quản lý. Các tỉnh quan tâm xây dựng, thành lập HTX OCOP cấp tỉnh. 

{keywords}

Lễ ký kết văn bản hợp tác giữa đại diện các doanh nghiệp và HTX tại hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại.

Nhân dịp này, nhiều HTX, doanh nghiệp ký kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại.

Một số hình ảnh tại hội nghị

{keywords}

Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các HTX.

{keywords}

Một số sản phẩm của HTX Ong mật hữu cơ Sơn Động tại gian trưng bày (Sơn Động).

{keywords}

Một số sản phẩm tham gia gian trưng bày của các HTX, doanh nghiệp.

Minh Phúc

Hơn 300 doanh nghiệp, HTX áp dụng chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng hàng nội địa
(BGĐT)-Sau khi Bộ Công Thương phát động Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020" (tháng 7), toàn tỉnh có hơn 300 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia chương trình. 
Chủ động các nội dung hướng tới Đại hội Liên minh HTX tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025
(BGĐT)- Ngày 7/7, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh lần thứ 15, khóa V, nhiệm kỳ 2013-2020 đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và một số nội dung chuẩn bị cho Đại hội Liên minh HTX tỉnh, khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra trong tháng 8 tới.
Bắc Giang: Hỗ trợ 10 doanh nghiệp, HTX phát triển nông sản hàng hóa đạt tiêu chí cấp tỉnh
(BGĐT)- Hơn 1,6 tỷ đồng là số tiền vừa được Chủ tịch UBND tỉnh phân bổ hỗ trợ cho 10 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Lục Ngạn và Việt Yên chuyên sản xuất vải thiều, cam, bưởi và rượu để phát triển nông sản hàng hóa đạt tiêu chí cấp tỉnh. Nội dung này thực hiện theo Đề án “Xây dựng và phát triển nông sản hàng hóa đạt tiêu chí cấp tỉnh năm 2020”.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...