Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thận trọng khi mua sản phẩm nhập khẩu giá rẻ bán đắt

Cập nhật: 19:50 ngày 01/12/2020
(BGĐT) - Hiện trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số doanh nghiệp, tổ chức bán hàng nhập khẩu là thảo dược, thực phẩm, đồ gia dụng… của nước ngoài cho người tiêu dùng với giá cao gấp nhiều lần sau khi thổi phồng công dụng.

Người dân khu vực huyện Tân Yên gần đây được nhiều người của Công ty TNHH T.Đ.P ở khu chợ Mọc, thị trấn Cao Thượng giới thiệu, quảng cáo về một số thực phẩm, thực phẩm chức năng, thảo dược nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Những người đến dự hội thảo tại Công ty đều được nghe thuyết trình về công dụng “thần kỳ” của các loại hàng hóa này đối với sức khỏe. Nhiều người bỏ ra số tiền khá lớn để mua những sản phẩm này nhưng không thấy tác dụng như quảng cáo.

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng huyện Tân Yên cho thấy, không ít sản phẩm nhập khẩu giá rẻ nhưng bị Công ty này đội giá nhiều lần khi đến tay người tiêu dùng. Đơn cử như kem đánh răng hắc sâm Hàn Quốc nhập với giá 54 nghìn đồng/tuýp nhưng bán cho người dân 133 nghìn đồng/tuýp; cao hắc sâm thái cực Hàn Quốc nhập 2,2 triệu đồng/hộp, bán ra 12 triệu đồng/hộp…

Không chỉ doanh nghiệp T.Đ.P, hiện có rất nhiều đối tượng thuê nhà của người dân ở TP Bắc Giang, các huyện: Yên Thế, Lục Nam, Hiệp Hòa… để mở các đợt bán kẹo sâm, cao dán hồng sâm, nước, củ, hũ sâm, máy ozone, máy tạo ion, lọc nước, mát-xa, đèn năng lượng, đèn bắt muỗi… với giá “cắt cổ” cho những người nhẹ dạ cả tin.

Việc bán hàng với giá cao bất hợp lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng, mất an ninh trật tự, tạo dư luận xấu. Do vậy, người dân cần thận trọng, tham khảo kỹ thông tin trước khi mua hàng.

Quốc Phương

Bộ Công an "vạch" chiêu thức lừa đảo qua điện thoại của tội phạm
Bộ Công an cho hay, các vụ gọi điện thoại, giả danh cảnh sát, Viện kiểm sát, toà án... chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, người dân bị chiếm đoạt hàng nghìn tỷ.
Bộ Công an bắt đối tượng lừa đảo qua facebook
Ngày 19/9, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Sang (SN 1995, trú tại hẻm 243 Lê Đại Hành, tổ 03, phường Đống Đa, TP Pleiku) để điều tra làm rõ về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.
Cảnh báo chiêu trò “bảo hành miễn phí thiết bị điện tử” để lừa đảo
Nhiều người dùng nhận được những cuộc gọi được cho là gọi đến từ các hãng công nghệ lớn, thông báo về một chương trình khuyến mãi và quà tặng mà chỉ cần trả một số tiền nhỏ để tham gia…
Kiểm tra, xử lý thông tin hàng trăm người sập bẫy lừa đảo combo du lịch giá rẻ
Ngày 20/7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trước thông tin hàng trăm người sập bẫy lừa đảo combo du lịch giá rẻ, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản gửi Công an TP Hà Nội, UBND quận Ba Đình và Công an quận Ba Đình đề nghị kiểm tra, xác minh xử lý thông tin phản ánh.
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo qua mạng
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Bắc Giang tiếp nhận, thụ lý, giải quyết 25 tin báo tố giác tội phạm sử dụng công nghệ cao, mạng viễn thông để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thiệt hại bước đầu xác định là 6 tỷ đồng, người nhiều nhất bị mất 3 tỷ đồng, ít cũng vài triệu đồng.
Bắc Giang: Hàng chục người dân bị lừa đảo với chiêu bài "bán hàng tri ân"
(BGĐT)- Theo phản ánh của người dân thôn Trước, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang (Bắc Giang), sáng nay (28/11), hàng chục người dân trong thôn và một số thôn lân cận đã bị 4 kẻ lạ mặt dùng chiêu bài "bán hàng tri ân" lừa bán sản phẩm với giá cao.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...