Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Cơ sở sơn thép đã khắc phục bụi phát tán ra môi trường

Cập nhật: 19:06 ngày 17/11/2020
(BGĐT) - Báo Bắc Giang điện tử ngày 9/11 đăng tin phản ánh cơ sở sơn thép tại tổ dân phố Hòa Yên, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) phát tán bụi ra môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Cơ sở này do Công ty cổ phần Cơ điện Hà Bắc thuê lại, hoạt động từ năm 2017 đến nay.
{keywords}

Hệ thống phun mưa được vận hành để ngăn bụi mỗi khi cơ sở dùng cát làm sạch thiết bị.

Nguyên nhân bụi là do cơ sở sử dụng cát để làm sạch thiết bị trước khi sơn. Tiếp thu phản ánh của Báo, cơ sở sơn thép này đã sử dụng lưới quây xung quanh xưởng và lưới trùm lên các thiết bị khi phải đánh sạch bằng cát. Đồng thời lắp đặt hệ thống giàn phun mưa trên các tấm lưới, ngăn bụi phát tán ra bên ngoài.

{keywords}

Cơ sở sản xuất dùng lưới che thiết bị cần đánh sạch, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo một số chủ hộ sinh sống ở khu vực lân cận, tình trạng bụi đã được khắc phục. Đại diện chủ cơ sở cho biết, những ngày gió Bắc lớn, độ ẩm không khí thấp, xưởng sẽ không hoạt động để hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Trường Sơn
Cơ sở chế biến gỗ ở xã Cẩm Đàn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) – Những ngày gần đây, người dân xã Cẩm Đàn (Sơn Động) liên tục phản ánh về tình trạng bụi, khói và tiếng ồn phát ra từ một cơ sở chế biến gỗ, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống nhân dân.
Chú trọng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới
(BGĐT) - Môi trường là một trong những tiêu chí khó đạt và khó giữ trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, sau khi được công nhận chuẩn, các xã không có tâm lý “xả hơi” mà tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí này. 
Sơn Động: Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường
(BGĐT) - Đồng chí Ngụy Văn Tuyên, Bí thư Huyện uỷ Sơn Động vừa kiểm tra một số mô hình sản xuất tại xã Long Sơn và xã An Lạc. Đồng chí Ngụy Văn Tuyên khẳng định, huyện luôn ủng hộ và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn song phải thực hiện nghiêm các quy định về môi trường.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...