Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đình chỉ hoạt động của cơ sở chế biến gỗ gây ô nhiễm

Cập nhật: 16:54 ngày 12/11/2020
(BGĐT) – Cơ quan chức năng huyện Sơn Động đã đình chỉ hoạt động Công ty TNHH một thành viên Chế biến lâm sản 1945 do xưởng sản xuất của doanh nghiệp này ở thôn Gốc Gạo, xã Cẩm Đàn (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) gây khói, bụi và tiếng ồn, ảnh hưởng đến người dân địa phương. 
{keywords}

Đoàn công tác của huyện Sơn Động làm việc với Công ty TNHH một thành viên Chế biến lâm sản 1945.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sơn Động cho biết, ngày 11/11, Phòng và Công an huyện cùng đại diện chính quyền xã đã đến làm việc với Công ty TNHH một thành viên Chế biến lâm sản 1945.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác phát hiện nhiều sai phạm, cụ thể, ông Nguyễn Đức Hiếu, Giám đốc Công ty thừa nhận trong biên bản làm việc: “Phản ánh của người dân về ô nhiễm môi trường, Công ty nhất trí với vấn đề nêu trên và Công ty sẽ khắc phục, hoàn thiện trong thời gian 10 ngày. Công ty sẽ sớm thực hiện nghĩa vụ thuế trong thời gian sớm nhất; cung cấp hồ sơ hợp đồng thuê quyền sử dụng đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong thời gian 7 ngày tại Công an huyện Sơn Động”.

{keywords}

Khu nhà xưởng của Công ty TNHH một thành viên Chế biến lâm sản 1945 đã tạm dừng sản xuất.

Trước những sai phạm trên, cơ quan chức năng huyện Sơn Động yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Chế biến lâm sản 1945 tạm dừng mọi hoạt động; thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ môi trường trong việc thu gom, sản xuất, chế biến các loại sản phẩm từ gỗ. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến chuyển mục đích sử dụng đất; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Quốc Phương

Sơn Động: Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường
(BGĐT) - Đồng chí Ngụy Văn Tuyên, Bí thư Huyện uỷ Sơn Động vừa kiểm tra một số mô hình sản xuất tại xã Long Sơn và xã An Lạc. Đồng chí Ngụy Văn Tuyên khẳng định, huyện luôn ủng hộ và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn song phải thực hiện nghiêm các quy định về môi trường.
Cơ sở chế biến gỗ ở xã Cẩm Đàn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) – Những ngày gần đây, người dân xã Cẩm Đàn (Sơn Động) liên tục phản ánh về tình trạng bụi, khói và tiếng ồn phát ra từ một cơ sở chế biến gỗ, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống nhân dân.
Sơn Động: Người dân bức xúc vì phải dùng nước không bảo đảm vệ sinh
(BGĐT) - Những ngày gần đây, người dân ở thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) bức xúc vì nguồn nước sinh hoạt duy nhất bị vẩn đục, nổi váng, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Sơn Động: Nhiều người tùy tiện đổ rác ra sông gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT)- Những ngày gần đây, tại khu vực ngầm sông An Châu thuộc địa phận xã An Lập, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đoạn giáp ranh với khu 1, thị trấn An Châu, xuất hiện tình trạng lượng rác thải sinh hoạt tồn đọng, đổ tràn lan làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, gây mất vệ sinh môi trường.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...