Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Cơ sở sơn thép gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 21:26 ngày 09/11/2020
(BGĐT)-Hoạt động được hơn một năm nay, cơ sở sơn thép tại tổ dân phố Hòa Yên, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) bị người dân tố gây ô nhiễm môi trường.
{keywords}

Bụi từ cơ sở sơn thép nhìn từ trên cao. Ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 9/11.

Để kiểm chứng thông tin, nhóm phóng viên đã "thực mục sở thị" vào chiều 9/11. Đúng lúc cơ sở đang hoạt động, đứng từ trên đê tả Thương quan sát bụi bay mù mịt. Khi có gió Bắc, bụi bắt đầu tạt về phía tổ dân phố Hòa Yên.

Ông Nguyễn Văn Du, người dân tại tổ dân phố cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến bụi là do cơ sở sử dụng cát đánh sạch gỉ sắt trước khi sơn. Mỗi khi xưởng hoạt động, bụi bay vào nhà dân rất khó chịu. Người dân chúng tôi đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay tình trạng này vẫn tiếp diễn”.

{keywords}

Bụi từ xưởng bay mù mịt khi gặp gió Bắc. Ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 9/11.

Bà Trần Thị Thoa cũng không khỏi bức xúc khi thường xuyên phải hít bụi từ hoạt động của cơ sở. Gia đình bà phải đóng cửa, bịt các ô thoáng để ngăn bụi. Thế nhưng sau mỗi lần xưởng vận hành, nhà bà lại xuất hiện lớp bụi dày, quần áo ướt cũng không dám phơi ngoài sân mà phải để ở trong nhà.

Được biết, xưởng sơn thép hoạt động tại tổ dân phố Hòa Yên đến nay được hơn một năm. Theo ông Trần Đức Thật, Tổ trưởng tổ dân phố Hòa Yên, ông đã vào tận nơi nhắc nhở chủ cơ sở tuân thủ các điều kiện về bảo vệ môi trường nhưng tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để.

Báo Bắc Giang tiếp tục thông tin về nội dung này.

Nhóm PVKT

Bắc Giang: Hai doanh nghiệp vi phạm về môi trường bị phạt 920 triệu đồng
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai doanh nghiệp về hành vi chuyển giao chất thải nguy hại cho tổ chức không có giấy phép xử lý chất thải nguy hại, tổng số tiền phạt 920 triệu đồng.
Môi trường xanh, sạch nhờ “Máy tăng áp và lọc mùi khí biogas”
Anh Trần Công Hợp (SN 1983) ở thôn Hưởng 8, xã Hương Sơn (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) được nhiều người biết đến vì sáng chế ra các thiết bị, máy móc giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, chăn nuôi. Nổi bật nhất là thiết bị “Máy tăng áp và lọc mùi khí biogas”. 
Sơn Động: Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường
(BGĐT) - Đồng chí Ngụy Văn Tuyên, Bí thư Huyện uỷ Sơn Động vừa kiểm tra một số mô hình sản xuất tại xã Long Sơn và xã An Lạc. Đồng chí Ngụy Văn Tuyên khẳng định, huyện luôn ủng hộ và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn song phải thực hiện nghiêm các quy định về môi trường.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...