Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Dịch Covid-19 chưa ảnh hưởng đến nguồn cung, giá cả hàng hóa, thực phẩm

Cập nhật: 17:33 ngày 03/08/2020
(BGĐT)- Những ngày gần đây, dịch Covid- 19 có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên thực tế này không ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng trong tỉnh bởi nguồn cung thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch vẫn bảo đảm. 
{keywords}

Người dân đến mua hàng tại siêu thị BigC Bắc Giang. Ảnh chụp sáng 03/8/2020.

Sáng 3/8, Phóng viên Báo Bắc Giang đã khảo sát, nắm tình hình tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP Bắc Giang và một số huyện trong tỉnh cho thấy việc tiêu thụ, cung ứng hàng hóa diễn ra bình thường.

Giá các mặt hàng nhu yếu phẩm như: Thịt gà, trâu, bò, mỳ tôm, đường kính, dầu ăn, nước mắm, muối, bột ngọt, cua, cá nước ngọt, hải sản… cơ bản giữ nguyên như ngày thường.

Đặc biệt, giá lợn hơi có chiều hướng giảm. Cụ thể, giá lợn hơi dao động từ 85-88 nghìn đồng/kg, giảm từ 2-4 nghìn đồng so với cách đây 3 tuần. Theo các thương lái, nguyên nhân chính là do lượng lợn thịt trong tỉnh đã tăng hơn so với trước, không phải do dịch Covid- 19.

Mấy ngày qua, riêng mặt hàng gạo tăng giá nhẹ. Chị Dũng, chủ cửa hàng bán lẻ gạo tại số 92, phố Lý Thái Tổ (TP Bắc Giang) cho biết, các loại gạo đều tăng 500 đồng/kg. Đơn cử như gạo dẻo BC hiện có giá 14,5 nghìn đồng/kg; gạo Khang Dân giá 12,5 nghìn đồng/kg… 

Tại hệ thống các siêu thị BigC, Coopmart, Vinmart Bắc Giang đều đầy ắp hàng hóa, từ rau, củ, quả, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn  đến các sản phẩm gia dụng khác. Ông Hà Văn Hùng, Giám đốc siêu thị BigC Bắc Giang cho biết, mấy ngày gần đây, lượng khách đến siêu thị mua hàng giảm đáng kể. Theo ông Hùng, nguyên nhân là do người dân ngại đến chỗ đông người. “Trong siêu thị hiện có hơn 20 nghìn loại sản phẩm. Chúng tôi bảo đảm cung ứng liên tục các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ người dân, ngay cả trong tình huống xảy ra dịch bệnh”, ông Hùng cam kết.

Để bảo đảm an toàn cho người dân đến mua hàng, ngoài các biện pháp phun thuốc, sử dụng dung dịch khử trùng miễn phí, các siêu thị trên địa bàn yêu cầu 100% người đến mua hàng, nhân viên siêu thị phải đeo khẩu trang.  

Thực tế cho thấy, hiện nay, người dân trong tỉnh không còn tâm lý hoang mang, đổ dồn đi mua sắm, tích trữ lương thực, thực phẩm, do đó không gây ra hiện tượng “sốt ảo” giá cả, hàng hóa thị trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: Quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 từ thôn, tổ dân phố, hộ dân
(BGĐT) - Chiều 2/8, Thường trực Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, TP bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước những diễn biến mới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. 
Bắc Giang: Các cơ sở y tế tập trung cao phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh, những ngày này, các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh đã chủ động kiểm soát, sàng lọc, phân loại bệnh nhân, ngăn ngừa lây nhiễm chéo.
Bắc Giang: Lập ngay các tổ công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Ngày 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản số 3343/UBND-KGVX về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo thông báo số 262/TB-VPCP ngày 29/7/2020 của Văn phòng Chính phủ. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện và thành phố thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như sau:
Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu quản lý, giám sát chặt chẽ người đang cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Để phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện và thành phố chỉ đạo, quán triệt BCĐ Phòng, chống dịch các cấp và các ngành chức năng ở địa phương quản lý, giám sát chặt chẽ người đang thực hiện biện pháp cách ly y tế; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; tuyên truyền, phát động nhân dân giám sát, báo tin cho cơ quan chức năng khi phát hiện người vi phạm quy định cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.
Hà Mi
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...