Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 400 sinh viên được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về thương mại điện tử

Cập nhật: 19:23 ngày 09/07/2020
(BGĐT)- Từ ngày 7 đến ngày 9/7, Cục Thương mại điện tử và Kinh Tế (Bộ Công Thương) và  Sở Công Thương phối hợp tổ chức tập 4 đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho sinh viên Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt- Hàn Bắc Giang về kiến thức thương mại điện tử (TMĐT).
{keywords}

Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt- Hàn Bắc Giang được trang bị kiến thức TMĐT.

Tại đây có hơn 400 sinh viên được các giảng viên đến từ Cục Thương mại điện tử và Kinh Tế truyền tải những nội dung cơ bản về: Kỹ năng ứng dụng TMĐT, các dịch vụ công điện tử, các văn bản quy phạm pháp luật về TMĐT, lập kế hoạch ứng dụng và triển khai TMĐT, kỹ năng khai thác thông tin trực tuyến, kỹ năng tìm kiếm khách hàng trên Internet, xây dựng thương hiệu trong môi trường Internet, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và những nội dung khác liên quan đến TMĐT.

Nêu ý kiến thảo luận, đa số sinh viên đã đưa ra những câu hỏi về khởi nghiệp cùng TMĐT, pháp luật và chế tài xử phạt trong TMĐT, cách thức xây dựng và vận hành và phát triển website TMĐT, quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội; thực hành xây dựng, quản trị website TMĐT… 

Thông qua lớp tập huấn sinh viên được nghe những chia sẻ và học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm làm hành trang khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Hơn 37 tấn vải thiều được bán qua ví điện tử MoMo
(BGĐT)- Sau một tuần thực hiện chương trình bán vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) bằng hình thức trực tuyến trên ví điện tử MoMo, đến nay kênh tiêu thụ online này đã cung cấp được hơn 37 tấn quả cho thị trường người tiêu dùng khu vực TP Hồ Chí Minh. Hoạt động này thuộc Chương trình "Ủng hộ nông sản Việt" do Báo Tuổi Trẻ, cùng Saigon Co.op và ví điện tử MoMo phối hợp thực hiện từ ngày 10/6 đến hết 30/6.
Triển khai sàn thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn
(BGĐT)- Nhằm đa dạng hóa kênh bán và quảng bá sản phẩm vải thiều tới các thị trường trong và ngoài nước, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có chủ trương thành lập sàn giao dịch thương mại điện tử vải thiều Lục Ngạn năm 2020.
An toàn trong thanh toán điện tử
(BGĐT) - Tại các địa phương trong cả nước đang có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày không tiền mặt 16/6. Vấn đề đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đang được các cấp, ngành quan tâm.


 Minh Hương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...