Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường đấu tranh ngăn chặn hoạt động kinh doanh đa cấp

Cập nhật: 21:34 ngày 02/07/2020
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, TP tăng cường đấu tranh ngăn chặn, phòng ngừa các hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép.
{keywords}

Doanh nghiệp kinh doanh bán hàng đa cấp cần có giấy chứng nhận hoạt động của cấp có thẩm quyền (Ảnh minh họa).

Theo đó, các đơn vị trên tăng cường nắm tình hình, kịp thời tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm đối với hoạt động bán hàng đa cấp không phép, lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để thực hiện các hoạt động huy động tài chính trái phép, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông xây dựng các chương trình tuyên truyền thường kỳ để phổ biến pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp, cảnh báo cho người dân về các hoạt động biến tướng, bất chính trong kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu ban hành quy chế phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn theo quy định.

Dừng tiếp nhận hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo của doanh nghiệp đa cấp
(BGĐT)-Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh có 15 đơn vị hoạt động kinh doanh đa cấp thuộc các lĩnh vực: Bảo hiểm, thực phẩm chức năng, đồ điện tử, mỹ phẩm... Để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, ngày 14/4 Sở Công Thương có văn bản thông báo đến các doanh nghiệp (DN) này về việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch.
Bộ trưởng Công Thương: Hoạt động bán hàng đa cấp "đã cơ bản được quản lý tốt"
Vi phạm vẫn còn nhưng không nghiêm trọng như trước, đến nay hoạt động bán hàng đa cấp đã cơ bản được quản lý tốt, Bộ trưởng Bộ Công Thương khẳng định trong một báo cáo mới gửi đến Quốc hội.

Minh Linh



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...