Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng thương mại giảm gần 0,3%

Cập nhật: 19:50 ngày 29/06/2020
(BGĐT) - Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang, đến nay tổng dư nợ tín dụng lũy kế toàn tỉnh của các ngân hàng thương mại đạt khoảng 54 nghìn tỷ đồng, tăng gần 750 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm ngoái. 
{keywords}

Khách hàng hoàn thiện thủ tục trả nợ vốn vay tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bắc Giang.

Nguồn vốn này được các ngân hàng giải ngân cho các tổ chức, cá nhân vay phát triển công nghiệp, dịch vụ, nông, lâm nghiệp và thủy sản…

Được biết, nhờ làm tốt công tác thẩm định hồ sơ cho vay, phương án sản xuất kinh doanh và tích cực đôn đốc thu hồi nợ nên tỷ lệ nợ xấu 6 tháng đầu năm nay của các ngân hàng giảm gần 0,3%.

Toàn tỉnh hiện còn 490 tỷ đồng nợ xấu, chiếm hơn 0,9% trong tổng số dư nợ. Một số đơn vị có tỷ lệ nợ xấu giảm như: Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Bắc Giang II, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bắc Giang…

Từ nay đến hết năm, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại trong tỉnh tập trung thu hồi các khoản nợ đến hạn của các tổ chức, cá nhân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam
Chiều 25/6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Ngài Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam.
Mua căn hộ tại Dự án Chung cư Green City: Khách hàng sẽ được ngân hàng phát hành bảo lãnh theo quy định
(BGĐT) - Gần đây, nhiều khách hàng đã đặt tiền mua căn hộ tại Dự án Chung cư Green City (TP Bắc Giang). Tuy nhiên, có người băn khoăn liệu dự án đã đủ điều kiện được phép mua bán chưa và nếu bỏ tiền ra đầu tư thì cần có những lưu ý như thế nào. Vậy, thực chất vấn đề trên là gì?
Ngân hàng giảm lương, tung các gói cho vay ‘cứu’ doanh nghiệp
Một số ngân hàng vừa có kế hoạch giảm hàng loạt chi phí như Lương cán bộ, nhân viên, chấp nhận hy sinh lợi nhuận và tung gói tín dụng hàng chục nghìn tỷ đồng “cứu” doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Minh Linh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...