Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Khắc phục ảnh hưởng do mưa lũ

Cập nhật: 17:52 ngày 15/06/2020
(BGĐT)- Do ảnh hưởng của trận mưa đêm 14 rạng sáng 15/6, trên địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã có một số ngầm bị tràn. Cơ quan chuyên môn, chính quyền và người dân địa phương đã khắc phục kịp thời nên không ảnh hưởng đến việc lưu thông của bà con.
{keywords}

Sau khi bị ngập tràn, đến 10h sáng nay (15/6) đoạn đường từ xã Tuấn Đạo ra thị trấn Tây Yên Tử trên TL 291 đã lưu thông bình thường.

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Sơn Động, trận mưa từ khoảng 23 giờ ngày 14/6 đến 2 giờ ngày 15/6 đã làm ngầm tràn từ xã Tuấn Đạo ra thị trấn Tây Yên Tử thuộc tỉnh lộ 291; ngầm tràn thuộc địa bàn xã An Lạc và ngầm tràn khu vực trước cổng Trường Tiểu học xã Hữu Sản bị ngập. Nguyên nhân ban đầu được xác định do nước lớn dồn về tập trung nên chưa thoát kịp. 

Riêng ngầm thuộc xã Hữu Sản tràn do tắc cống. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Hạt Giao thông huyện Sơn Động, chính quyền và nhân dân địa phương nơi có ngầm bị ngập đã tập trung xử lý cắm biển cảnh báo, thông cống điều hòa dòng chảy nên không ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con.

Cơ quan chuyên môn khuyến cáo, người dân tuyệt đối không qua lại qua các ngầm tràn khi nước lớn. Lực lượng phòng, chống thiên tai ở địa phương cần thường xuyên theo dõi, bám sát và xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Được biết, trận mưa không gây ảnh hưởng về hoa màu của người dân trên địa bàn huyện.

Khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại Bắc Giang
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp gió hội tụ trên cao, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có mưa to đến rất to kèm sấm sét, xuất hiện lũ trên các sông suối. 
Hơn một km rác thải chảy tràn xuống thung lũng sau mưa lũ
Ít nhất 7ha đất nhà kính trồng rau ở Đà Lạt bị thiệt hại khi hàng nghìn tấn rác từ bãi Cam Ly đổ xuống sau đợt mưa lũ.
Bắc Giang: Tập trung khắc phục úng ngập do mưa lũ
(BGĐT)-Ảnh hưởng của mưa lớn, toàn tỉnh Bắc Giang có hàng trăm ha cây trồng bị ngập. Hiện nay, cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương đang tập trung các biện pháp khắc phục.
Ngọc Hân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...