Khai mạc Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội
Cập nhật: 07:55 | 31/05/2020

 

 

Ngày 30/5, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội và Tập đoàn Central Retail đã phối hợp tổ chức khai mạc Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội.

Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong năm nay. 

Khai mạc, Tuần lễ trái cây, nông sản, thành phố tại Hà Nội, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, Tuần hàng đầu tiên, hệ thống bán lẻ tiêu thụ

Gian hàng giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố trưng bày tại Big C Thăng Long.

Tuần hàng này đã giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông thủy sản tới người dân Thủ đô: như: vải thiều (Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương), xoài, mận (Sơn La), nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ, các mặt hàng thủy hải sản Quảng Ninh, Nam Định, cùng nhiều loại rau đặc sản của các địa phương... 

Tuần hàng còn tạo cơ hội cho các tỉnh, thành kết nối, hợp tác với siêu thị Big C và các hệ thống bán lẻ tiêu thụ, ổn định đầu ra cho sản phẩm nông sản. Tuần hàng đã thu hút 17 tỉnh, thành phố tham dự như: Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên…

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện nay, các sản phẩm nông sản của địa phương đang vào vụ thu hoạch nên việc tổ chức Tuần hàng này có ý nghĩa rất lớn giúp quảng bá sản phẩm, tiêu thụ nông sản, nhất là hỗ trợ các địa phương tiêu thụ nông sản trong thời kỳ hậu Covid-19. 

Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã tìm hiểu về quy trình đưa sản phẩm của mình vào hệ thống siêu thị nói chung và Big C nói riêng. Sở Công Thương Hà Nội cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất, quảng bá sự kiện này đến đông đảo người tiêu dùng khi tham quan mua sắm tại siêu thị Big C.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương nêu rõ, kết nối cung - cầu là tiền đề vững chắc giúp doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế khi đã khống chế được dịch Covid-19; đồng thời giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác nhu cầu thị trường nội địa, từ đó chuyển hướng sản xuất phù hợp thực tế. 

Tuần hàng Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội kết thúc vào ngày 3/6/2020.

Tiêu thụ nông sản: Cần giải bài toán về "liên kết"
(BGĐT) - Tỉnh Bắc Giang có hàng chục nghìn ha cây trồng và số lượng vật nuôi lớn song sản phẩm làm ra được liên kết bao tiêu chiếm tỷ lệ rất thấp. Vì vậy, nông sản của tỉnh nhiều thời điểm không tránh khỏi tình trạng “được mùa, rớt giá”. 
 
Phát triển nông sản ở vùng cao Sơn Động
(BGĐT) - Sơn Động (Bắc Giang) có nhiều lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng để sản xuất nông sản mang tính đặc trưng. Thời gian qua, người dân nơi đây đã tích cực mở rộng diện tích, xây dựng các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao.
 
Giải quyết nhanh hàng hóa nông sản tồn đọng tại cửa khẩu ở Lạng Sơn
Bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân, đồng thời tập trung thông quan giải quyết hàng hóa nông sản còn tồn đọng tại các cửa khẩu.
 
Khai thác thị trường nội địa, hạn chế thiệt hại khi nông sản khó thông quan
(BGĐT)-Ngày 9/4/2020, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản cảnh báo về tình hình xuất khẩu nông sản tại các của khẩu biên giới Việt – Trung. Theo đó, phía Trung Quốc thực hiện quản lý chặt chẽ các lái xe và đại lý khai báo hải quan người Trung Quốc sang khu vực cách ly phía Việt Nam để giao dịch; 
 
Khuyến cáo tạm dừng đưa nông sản lên cửa khẩu Lạng Sơn
Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố; các hiệp hội ngành hàng nông sản về tình hình xuất khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới Việt - Trung.
 

Theo TTXVN

Khai mạc, Tuần lễ trái cây, nông sản, thành phố tại Hà Nội, Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, Tuần hàng đầu tiên, hệ thống bán lẻ tiêu thụ
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất