Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan

Cập nhật: 14:39 ngày 20/05/2020
(BGĐT)- Ngày 20/5, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang tiếp, làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn. 
{keywords}

Đồng chí Bùi Văn Hải tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan.

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh. 

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm, làm việc của đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin tóm tắt tình hình phát triển KT-XH của địa phương. Trong đó nhấn mạnh mấy năm qua tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang luôn ở mức cao. Tỉnh có nhiều chính sách thu hút đầu tư đối với tất cả các doanh nghiệp (DN), trong đó có Hàn Quốc như tập trung đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho DN hoạt động.

Hiện nay, nếu tính trong số DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tư trên địa bàn tỉnh, DN Hàn Quốc có số lượng nhiều nhất. Hầu hết DN Hàn Quốc hoạt động nghiêm túc, trách nhiệm. Mối quan hệ giữa các cán bộ, lao động người Hàn Quốc với chính quyền, người dân hài hòa, gần gũi, không có sự phân biệt.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải nhấn mạnh, tỉnh Bắc Giang luôn tạo điều kiện thu hút, giúp đỡ các DN Hàn Quốc đến Bắc Giang đầu tư. Đồng chí mong muốn trên cương vị Đại sứ, ông Park Noh-wan sẽ là cầu nối tới các tập đoàn, DN có uy tín của Hàn Quốc tham gia đầu tư vào các lĩnh vực của tỉnh; quan tâm hỗ trợ tỉnh trong việc tiếp cận với các nguồn vốn ODA, viện trợ phi chính phủ của Hàn Quốc; thường xuyên phối hợp với tỉnh trong việc phổ biến, giáo dục pháp luật, chính sách của Hàn Quốc đối với lao động nước ngoài, kỹ năng học tập, làm việc cho lao động, du học sinh của tỉnh Bắc Giang có nhu cầu học tập, làm việc tại Hàn Quốc. 

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan.

Ông Park Noh-wan cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; ghi nhận, đánh giá cao tình hình phát triển KT- XH của tỉnh thời gian qua. 

Ông Park Noh-wan khẳng định, trên cương vị Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, ông sẽ giới thiệu và đưa ra những ý kiến định hướng cho các DN, tổ chức của Hàn Quốc tiếp tục lựa chọn Bắc Giang là điểm đến để đầu tư với tinh thần cùng nhau phát triển. Đồng thời đánh giá cao hoạt động của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn, hy vọng đây sẽ là đơn vị cung cấp một lực lượng lao động chính cho DN Hàn Quốc trong thời gian tới.

Ngài Đại sứ cũng mong muốn tỉnh quan tâm, giải quyết vấn đề cấp giấy phép lao động; hướng dẫn kịp thời cho các DN Hàn Quốc những thông tin về gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, tiền thuê đất, vay vốn... do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Park Noh-wan hứa sẽ thông tin với các cơ quan chức năng và một số DN Hàn Quốc tại Bắc Giang đang nợ lương và bảo hiểm xã hội cho người lao động phải chấn chỉnh và thực hiện nghiệm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải: BTV Huyện ủy Yên Dũng cần tập trung cao chỉ đạo công tác quản lý quy hoạch, đất đai
(BGĐT)- Sáng 23/3, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Yên Dũng về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương thời gian qua; công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải: Xây dựng huyện Hiệp Hòa thành vùng động lực phát triển phía Tây tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Sáng 25-2, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa về tình hình phát triển KT-XH của địa phương. Cùng dự có đồng chí Dương Văn Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải chỉ đạo: Việt Yên phải làm tốt công tác quy hoạch đô thị và phát triển công nghiệp
(BGĐT)- Sáng 21-2, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang làm việc với BTV Huyện ủy Việt Yên về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay. 

Hoàng Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...