Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 250 thương nhân người Trung Quốc đăng ký đến Lục Ngạn thu mua vải thiều

Cập nhật: 16:34 ngày 18/05/2020
(BGĐT)- Thời điểm này, Sở Công Thương Bắc Giang đang tập trung liên hệ với các tập đoàn phân phối, chợ đầu mối, doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, thương nhân đến tỉnh tiêu thụ vải thiều đi nội địa và xuất khẩu để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời. 
{keywords}

Người dân xã Phúc Hòa (Tân Yên) chăm sóc vải sớm.

Sở Công Thương đã làm việc với đại diện các tập đoàn: Aoen, Central Group, Mega Market và nhiều DN tiêu thụ vải thiều trong và ngoài tỉnh. 

Trước mắt, các đơn vị dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 2 nghìn tấn vải thiều xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, Singapore, Mỹ và các nước EU. 

Được biết, đến thời điểm này đã có 28 tập đoàn phân phối, 6 chợ đầu mối, 31 DN, hợp tác xã thu mua vải thiều trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia tiêu thụ vải thiều.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, riêng với các thương nhân là người Trung Quốc, UBND tỉnh đang đề xuất với Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi trong việc nhập cảnh vào Bắc Giang. 

Ông Phạm Công Toản, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: "Tính đến ngày 18/5 có 250 thương nhân người Trung Quốc đăng ký đến Lục Ngạn thu mua vải thiều. Theo đó, các thương nhân Trung Quốc phải có giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 trong vòng ba ngày gần nhất do cơ quan y tế có thẩm quyền tại Trung Quốc xác nhận. Đồng thời, các thương nhân sẽ phải áp dụng biện pháp cách ly 14 ngày theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19".

Để đáp ứng yêu cầu đón các thương nhân Trung Quốc, UBND tỉnh giao UBND huyện Lục Ngạn phối hợp với Sở Y tế bố trí phương tiện và thực hiện đầy đủ biện pháp y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện huyện Lục Ngạn đã khảo sát và bố trí 20 nhà nghỉ trên địa bàn để phục vụ cách ly. Khi thương nhân Trung Quốc có lịch nhập cảnh vào Việt Nam, UBND huyện sẽ bố trí phương tiện cùng cán bộ y tế và công an đón trực tiếp tại cửa khẩu và đưa về địa phương. 

Đến thời điểm này, UBND tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương và người dân vùng trồng vải thiều đã sẵn sàng cho công tác tiêu thụ vải thiều ở thị trường truyền thống và xuất khẩu.

Đủ thùng xốp, đá cây phục vụ cho mùa vải thiều 2020
(BGĐT)-Thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Giang (Sở Công Thương), hiện nay trên địa bàn huyện Lục Ngạn có 3 doanh nghiệp sản xuất thùng xốp, 49 cơ sở sản xuất đá cây hoạt động phục vụ cho người dân, thương nhân thu hoạch, bảo quản, tiêu thụ vải thiều năm 2020.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chỉ đạo: Khắc phục khó khăn, mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)- Chiều 12/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn làm việc với lãnh đạo các sở: Công Thương; Nông nghiệp và PTNT; Giao thông- Vận tải; Thông tin và Truyền thông; Văn phòng UBND tỉnh; Công an tỉnh và UBND các huyện Lục Ngạn, Tân Yên về công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020. 
Nhiều hệ thống siêu thị lớn đặt hàng tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang (Sở Công Thương), đơn vị đang đẩy mạnh hoạt động liên hệ với các tập đoàn phân phối, chợ đầu mối, DN, thương nhân tiêu thụ nông sản trong tỉnh, trong nước và nước ngoài. 

 Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...