Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Hàng chục cây vải thiều của hộ dân bị kẻ xấu chặt hạ

Cập nhật: 16:09 ngày 19/04/2020
(BGĐT)- Khoảng 16 giờ ngày 18/4, anh Lê Quang Chiêm, thôn Chồi 2, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) phát hiện vườn vải của nhà mình bị kẻ xấu chặt hạ 20 cây trên tổng số 52 cây tại khu vườn của gia đình.

Đây là giống vải Thanh Hà được vợ chồng anh Chiêm trồng và chăm sóc gần 4 năm nay, nay đã cho thu hoạch, thiệt hại ước tính hàng chục triệu đồng.

Được biết, chiều ngày 17/4, người nhà anh Chiêm thăm vườn, nhận thấy mọi thứ đều bình thường, nhưng đến chiều ngày 18/4 thì hàng chục cây vải đã bị đốn hạ.

Trao đổi qua điện thoại, ông Dương Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Lục Sơn cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh Chiêm đã báo cho chính quyền địa phương và Công an xã. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường để điều tra, làm rõ.

{keywords}

Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường vụ việc.

“Anh Chiêm là người hiền lành, sống hòa đồng với bà con lối xóm, bản thân và gia đình không có thù hằn hay xích mích với ai. Thôn Chồi 2 là địa phương có an ninh trật tự tốt, nhiều năm gần đây không có tệ nạn xã hội, trộm cắp”, ông Hà cho biết thêm.

Hiện Công an xã Lục Sơn đang phối hợp với chính quyền và người dân địa phương để làm rõ vụ việc, sớm đưa kẻ phá họai ra xử lý trước pháp luật, trả lại sự bình yên cho thôn xóm.

Báo Bắc Giang điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Lợi dụng phát luỗng, phá rừng tự nhiên
(BGĐT) - Thời gian gần đây, công tác quản lý, bảo vệ rừng (BVR) trong tỉnh Bắc Giang có chuyển biến tích cực, số vụ cháy, phá rừng tự nhiên giảm. Dù vậy, tại một số địa phương vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra đốt, phá rừng tự nhiên.
Phá rừng tự nhiên tại huyện Sơn Động
(BGĐT) - Khoảng 11 giờ ngày 27-1, Công an xã Yên Định (Sơn Động) đã phát hiện một số đối tượng đang có hành vi khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép tại khu vực rừng Nghè, thôn Đồng Chu và báo lên cấp trên. 
2 bị cáo phá rừng tại huyện Yên Thế lĩnh án hơn 6 năm tù
(BGĐT)- Ngày 11-11-2019, Tòa án nhân dân huyện Yên Thế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai 2 bị cáo trong vụ án “Hủy hoại rừng”, xảy ra tại khu vực núi Sơn Vua, bản Đồng An, xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Các bị cáo gồm: Đặng Văn Minh (sinh năm 1964) cùng vợ là Bùi Thị Lý (sinh năm 1960) cùng trú tại xóm Đồng Bản, xã Bình Long, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. 
PV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...